Thứ Bảy, 18 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựNữ điều dưỡng hợp đồng được bổ nhiệm lãnh đạo 3 phòng

Nữ điều dưỡng hợp đồng được bổ nhiệm lãnh đạo 3 phòng

Trương Huyền Trang là nhân viên hợp đồng nhưng được Giám đốc Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp giao phụ trách 3 phòng tại đơn vị này.

Chiều 7/10, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết đã lập Đoàn thanh tra, rà soát việc một trường hợp được giao phụ trách các khoa tại Bệnh viện đa khoa huyện Đắk R’lấp (nay là Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp).

Qua rà soát, Sở Y tế đã yêu cầu Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp thu hồi các quyết định bổ nhiệm đối với nữ cán bộ này.

“Trước mắt chúng tôi khẳng định việc bổ nhiệm cán bộ là sai quy trình vì người này là nhân viên hợp đồng không phải viên chức. Tới đây, chúng tôi sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan trong việc này”, lãnh đạo Sở Y tế nói.

Theo hồ sơ, năm 2012, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông có văn bản đồng ý ký hợp đồng làm việc có thời hạn đối với điều dưỡng Trương Huyền Trang (sinh năm 1990 – điều dưỡng trung cấp).

Lúc này, Sở cũng giao cho Bệnh viện đa khoa huyện Đắk R’lấp ký hợp đồng lao động, phân công nhiệm vụ trong thời gian chờ thi tuyển hoặc xét tuyển viên chức đối với bà Trang.

Đến tháng 4/2017, điều dưỡng Trang đang là hợp đồng nhưng được ông Phạm Khánh Tùng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Đắk R’lấp ký quyết định giao phụ trách thủ kho tại đơn vị.

Nữ điều dưỡng hợp đồng được bổ nhiệm lãnh đạo 3 phòng Ảnh 1

Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: T. N.

Tháng 10/2017, nhân viên này tiếp tục được giao phụ trách khoa Điều dưỡng rồi phụ trách phòng Kế hoạch Tổng hợp và Vật tư thiết bị y tế.

Đến ngày 1/11/2018, điều dưỡng Trang (đã có bằng cử nhân điều dưỡng) được ông Tùng ký quyết định giao phụ trách phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ – Điều dưỡng.

Ngày 3/9, bà Trang mới được Sở Y tế tỉnh Đắk Nông ra quyết định tuyển dụng vào viên chức nhà nước.

Ông Phạm Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp cho biết việc ký quyết định giao cho bà Trang phụ trách các khoa đều dựa trên yêu cầu của công việc.

Vị giám đốc này cho biết thêm, người phụ trách thì không cần có tiêu chuẩn gì. “Tôi giao cô Trang phụ trách các phòng là để công việc trôi chảy, cho tốt chứ không hề có việc nâng đỡ hay thế nào cả”, vị giám đốc Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp khẳng định.

Tây Nguyên

Theo Zing News

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới