Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựỔ dịch mới chưa rõ nguồn lây tại KĐT Đền Lừ đã...

Ổ dịch mới chưa rõ nguồn lây tại KĐT Đền Lừ đã có 17 ca Covid-19

3 toà nhà tại chung cư Đền Lừ (P.Hoàng Văn Thụ, Q.Hoàng Mai, Hà Nội) đã phải phong toả, cách ly để rà soát các trường hợp liên quan đến chùm 15 ca nhiễm Covid-19 tại đây.

Trưa 15/9, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, ổ dịch mới tại 3 tòa chung cư A1, A4, A5, Khu đô thị Đền Lừ II, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai đã có tổng 17 ca Covid-19, chưa xác định được nguồn lây.

Ổ dịch mới chưa rõ nguồn lây tại KĐT Đền Lừ đã có 17 ca Covid-19
Hà Nội vẫn còn một số khu vực đang phải cách ly, phong toả

“Chúng tôi đang tiếp tục truy vết, hiện chưa xác định được nguồn lây nhiễm, nhưng theo những thông tin sơ bộ ban đầu, có thể nguồn lây từ trong cộng đồng”, ông Ngô Sỹ Quý, Chủ tịch UBND P.Hoàng Văn Thụ cho báo Thanh Niên biết.Chủ tịch UBND P.Hoàng Văn Thụ cũng cho hay, do đang trong thời gian giãn cách xã hội, người dân đều ở trong nhà nên số F1, F2 được xác định khá ít, chủ yếu là người trong gia đình.

Theo CDC Hà Nội, ca khởi phát là người phụ nữ 62 tuổi sống tại tòa A5. Tối 8/9, bà mệt mỏi, ngày 11/9 test nhanh có kết quả dương tính. Bà được lấy lại mẫu xét nghiệm, có kết quả RT-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

UBND phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai đã phong tỏa chung cư A5 từ tối 11/9, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc khu vực nguy cơ, phát hiện thêm 16 ca dương tính khác tại 3 tòa chung cư. Cụ thể, tòa A5 có 4 ca, A1 có 8 ca và tòa A4 có 5 ca.

Để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm, chính quyền đã quyết định phong toả thêm 2 toà nhà có F0 (A1, A4).

Minh Ngọc (Nguoiduatin.vn)

https://www.nguoiduatin.vn/docbaovn/o-dich-moi-chua-ro-nguon-lay-tai-kdt-den-lu-da-co-17-ca-covid-19-tintuc784761

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới