Thứ Năm, 9 Tháng Năm, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyÔ tô Skoda sắp đổ bộ thị trường Việt Nam

Ô tô Skoda sắp đổ bộ thị trường Việt Nam

Với việc bắt tay cùng TC Motor, các mẫu ô tô Skoda sẽ được sản xuất lắp ráp tại nhà máy ở Quảng Ninh, cung cấp cho thị trường Việt Nam nhiều dòng xe chất lượng châu Âu.

Việt Nam sẽ là điểm đến chiến lược trong quá trình toàn cầu hóa của thương hiệu ô tô Skoda. Năm 2022 đánh dấu cột mốc khi Skoda đạt được Thỏa thuận hợp tác kinh doanh cùng Thành Công Motor Việt Nam (TC Motor) và bắt đầu chuẩn bị bước vào thị trường Việt Nam. Ở giai đoạn đầu, những chiếc ô tô đầu tiên của Skoda sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Liên minh châu Âu và được TC Motor phân phối trong năm 2023.

Ô tô Skoda sắp đổ bộ thị trường Việt Nam ảnh 1

Bộ Công thương Cộng hòa Séc và lãnh đạo Tập đoàn Thành Công tham quan nhà máy ở Quảng Ninh.

Đồng thời, TC Group cũng đã có kế hoạch lắp ráp ô tô Skoda tại Việt Nam. Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô thương hiệu Skoda tại Tổ hợp chuyên đề công nghiệp ô tô và phụ trợ Thành Công Việt Hưng, thuộc Khu công nghiệp Việt Hưng, tỉnh Quảng Ninh là dự án được đầu tư 100% bởi vốn của TC Group. Dự án được xây dựng trên diện tích 36,5 ha, công suất 120.000 xe/năm.

Theo kế hoạch, toàn bộ dây chuyền sản xuất, lắp ráp áp dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại hàng đầu của Skoda Auto, đáp ứng các tiêu chuẩn của châu Âu với mức độ tự động hóa cao.

Hiện tổ hợp đã quy hoạch và thi công các khu vực như các nhà máy sản xuất – lắp ráp ô tô, khu vực nhà kho, khu vực cảng, khu vực IT, các nhà máy phụ trợ, khu vực dịch vụ,…

Hệ thống hạ tầng khu công nghiệp như trạm xử lý nước thải, trạm biến áp, trạm bơm cấp nước sạch,… cũng đều được đầu tư đồng bộ và nhiều hạng mục đã hoàn thành.

Ô tô Skoda sắp đổ bộ thị trường Việt Nam ảnh 2

Loạt xe Skoda.

Ngày 22/4/2023, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Cộng hòa Séc Petr Fiala và phái đoàn đã có chuyến thăm, khảo sát và làm việc tại đây.

Skoda Việt Nam hiện đang trong giai đoạn gấp rút chuẩn bị cho sự kiện ra mắt thương hiệu và xe tại thị trường Việt Nam trong tháng 9 năm 2023. Đây là hành động thể hiện sự quyết tâm của Skoda tại thị trường Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Theo Hân Nguyễn (TPO)

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới