Thứ Bảy, 4 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiPhố núi Pleiku thời kỳ hội nhập: Phát triển hạ tầng theo...

Phố núi Pleiku thời kỳ hội nhập: Phát triển hạ tầng theo hướng đô thị xanh

Pleiku không chỉ là trung tâm văn hóa, chính trị của tỉnh Gia Lai, mà còn thành phố năng động, nhộn nhịp của khu vực Bắc Tây Nguyên. Vì vậy, việc chỉnh trang đô thị để phát triển kinh tế, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân luôn được quan tâm hàng đầu.

Trong những năm vừa qua, các cấp, các ngành TP. Pleiku luôn quan tâm đến đời sống của nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng gắn với tiêu chí “Xanh – Sạch – Đẹp” luôn được chú trọng.

Trên đoạn đường Cách Mạng Tháng Tám nối dài, đến nay đã được đầu tư hệ thống đèn điện chiếu sáng công cộng sử dụng điện năng lượng mặt trời. Mặc dù đây là mô hình mới, là tuyến đường điểm trên địa bàn toàn thành phố nhưng đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân. Rất nhiều người khi lưu thông qua tuyến đường này đều ấn tượng với thiết kế lắp đặt phù hợp với cảnh quan đô thị. Đặc biệt, đây còn là “điểm nhấn” để nhân dân có cái nhìn thiện chí hơn trong xu hướng phát triển điện năng lượng mặt trời, năng lượng sạch. Từ đó, chung tay xây dựng thành phố xanh, giảm hiệu ứng nhà kính.

Một góc công viên Diên Hồng trong lòng Phố núi. 1
Một góc công viên Diên Hồng trong lòng Phố núi.

Anh Nguyễn Hoàng Chương, một người dân thường xuyên qua lại tuyến đường này chia sẻ: “Thật sự rất ấn tượng với con đường này. Thiết kế đèn điện đẹp, gần gũi với môi trường, cây cối giữa dải phân cách tươi tốt, tạo cho mình cảm giác thoải mái mỗi khi đi qua đây”.

Ngoài ra, những năm gần đây, hàng chục tuyến đường lớn, nhỏ trên địa bàn đã được “khoác” lên mình “chiếc áo mới”. Những con đường xuống cấp với những ổ gà, ổ đã được sửa chữa, nâng cấp để người dân yên tâm hơn khi đi lại.

Bên cạnh đó, các khu, điểm giải trí cũng được chỉnh trang nên đã thu hút được đông đảo người dân tham gia vui chơi, tập thể dục mỗi ngày như Biển Hồ, Hoa viên KpăKlơng… Chính sự đầu tư, nâng cấp gắn với việc phát triển du lịch xanh, bền vững nên lượng khách du lịch từ trong và ngoài tỉnh đổ về Phố núi Pleiku ngày càng nhiều.

Đường Hai Bà Trưng được nâng cấp và mở rộng phục vụ cho việc đi lại và phát triển kinh tế. 2
Đường Hai Bà Trưng được nâng cấp và mở rộng phục vụ cho việc đi lại và phát triển kinh tế.

Cùng với đó, rất nhiều tuyến đường trung tâm, tấp nập người dân qua lại đã được nâng cấp, mở rộng. Điển hình như đường Hai Bà Trưng và đường Trần Phú với 6 làn xe, dải phân cách lớn ở giữa trồng cây xanh được xem là cung đường thoáng, đẹp nhất thành phố. Chính sự đầu tư đồng bộ với tầm nhìn chiến lược lâu dài, các tuyến đường sau khi hoàn thiện đã tạo nên diện mạo mới của một Pleiku “năng động” trong thời kỳ hội nhập.

Chị Hoàng Thị Thùy Dương, một người con của phố núi, đã nhiều năm sinh sống và học tập ở Hà Nội trở về, cho biết: “Sau bao năm sống xa quê hương nay tôi đã quay trở lại quê nhà. Không khí trong lành, mát mẻ, cùng với đó là sự phát triển về kinh tế và các cơ sở hạ tầng giao thông đã làm cho Pleiku trở nên thơ mộng, hài hòa nhưng mang dáng dấp của một thành phố hiện đại. Nhiều bạn bè tôi thời sinh viên ghé nhà chơi, ai nấy đều thích thú với cảnh quan cũng như hạ tầng cầu đường nơi đây”.      

Những hàng cây cổ thụ phủ mát đường Quang Trung.      3
Những hàng cây cổ thụ phủ mát đường Quang Trung.

Được biết, trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục đẩy nhanh các dự án đang triển khai cũng như nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường nhỏ đã xuống cấp. Song song với đó, là giữ gìn hàng chục, hàng trăm héc ta thông cổ thụ được ví là “lá phổi” bao quanh thành phố.

Phố núi Pleiku vẫn còn đó nhiều thứ phải làm, nhưng với tầm nhìn, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành, người dân nơi đây cũng như các du khách sẽ được đắm mình trong một thành phố “xanh vì sức khỏe”, một thành phố năng động “ẩn mình” trong bạt ngàn rừng thông.

Chính quyền và nhân dân thành phố Vũng Tàu cùng chung tay vì một đô thị “Xanh – Sạch – Đẹp” Rộn ràng cùng Ngày hội thanh niên công nhân và Ngày Chủ nhật xanh Nhóm bạn trẻ với khát vọng phủ xanh Thành phố.

Trần Sỹ

Nguồn: Conglyxahoi.net.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới