Thứ Tư, 8 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiPhố núi rộn ràng đón World Cup

Phố núi rộn ràng đón World Cup

Sau 4 năm, một mùa World Cup nữa lại về. Trong hơn 1 tháng tới, người dân Phố núi sẽ lại được đắm say với vòng quay muôn màu của trái bóng tròn trên xứ sở bạch dương.

Háo hức đón ngày hội bóng đá thế giới

Cách nước Nga hàng ngàn cây số nhưng người hâm mộ Việt Nam vẫn hòa nhịp với không khí của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dù chỉ là qua màn ảnh nhỏ. Tại Phố núi Pleiku, không khí rộn ràng của World Cup đã bao phủ khắp phố phường, len lỏi vào từng gia đình. Đây cũng là dịp quán xá, nhà hàng tung ra những “chiêu” hút khách. Anh Lưu Thành Dư-chủ nhà hàng BBQ Viễn Đông trên đường Hai Bà Trưng (TP. Pleiku) cho hay: Vì sở hữu vị trí 2 mặt tiền với không gian rộng, nhà hàng BBQ Viễn Đông từ lâu đã trở thành địa điểm lý tưởng để người hâm mộ lựa chọn làm nơi theo dõi bóng đá. Đầu năm 2018, khi đội U23 Việt Nam thi đấu tại Giải U23 châu Á, mỗi trận đấu, nhà hàng đã thu hút hàng trăm lượt khách đến xem tạo ra bầu không khí hết sức sôi động.

Phố núi đang rộn ràng đón World Cup. Ảnh: V.N
Phố núi đang rộn ràng đón World Cup. Ảnh: V.N

Anh Dư cho hay, để chuẩn bị cho World Cup 2018, nhà hàng BBQ Viễn Đông đã bố trí một màn chiếu 120 inch cùng một ti vi 83 inch để phục vụ người hâm mộ. Đặc biệt, nhà hàng phối hợp cùng nhãn hàng bia Tiger và Bivina tổ chức những sự kiện đồng hành cùng World Cup với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng. “Khách đến xem tại đây sẽ được hưởng khuyến mãi và được tặng thẻ cào với nhiều phần quà thú vị. Chúng tôi mong muốn khách hàng được sống trong bầu không khí World Cup thực sự vui vẻ”-anh Dư chia sẻ.

Không chỉ nhà hàng, các quán cà phê cũng đã có sự chuẩn bị chu đáo để chào đón World Cup 2018. Các quán được xem là “thánh địa” của những người hâm mộ bóng đá Pleiku với mặt bằng rộng rãi, chất lượng hình ảnh tốt như One 1, Emery (đường Hai Bà Trưng) hay hàng loạt quán dọc khu vực đường Nguyễn Tất Thành cũng đã có sự đầu tư trang-thiết bị, đèn chiếu, mái che cũng như các chương trình khuyến mãi để khách hàng có thể vừa nhâm nhi cà phê vừa thưởng thức những trận cầu hay bất kể thời tiết mưa gió.

Không chỉ ở phố phường, không khí World Cup còn tràn về các ngôi làng vùng sâu, vùng xa như làng Kon Sơ Lăl (xã Hà Tây, huyện Chư Pah). Anh Díu-Trưởng thôn Kon Sơ Lăh, chia sẻ: Năm vừa qua, dân làng khánh thành ngôi nhà rông được đánh giá lớn nhất Tây Nguyên. Cùng với đó, làng đã góp quỹ mua một ti vi 85 inch đặt tại nhà rông. Trong dịp World Cup này, nơi đây sẽ trở thành địa điểm để dân làng cùng xem bóng đá. “Hôm rồi nghe tin Việt Nam mình có bản quyền World Cup, cả làng ai cũng vui mừng vì lần đầu tiên được xem World Cup ở trong nhà rông mới. Dân làng mình thích bóng đá lắm, mỗi trận có gần 200 người tập trung ở nhà rông cùng xem với nhau”-anh Díu cho hay.

Đảm bảo an ninh trật tự mùa world cup

Mỗi mùa World Cup hay Euro đến cũng kéo theo những hệ lụy bởi tình hình an ninh trật tự phức tạp, đặc biệt là tình trạng cá độ bóng đá nở rộ. Theo tin từ Công an tỉnh, trong dịp Euro 2016, lực lượng Công an toàn tỉnh đã triệt phá nhiều vụ đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet. Cụ thể là ngày 23-6-2016, Công an huyện Đức Cơ đã bắt quả tang đối tượng Đỗ Trí Toàn (SN 1987, trú tại thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) đang cá độ trên máy tính với số tiền 180 USD cùng một cuốn sổ đã ghi cá độ khoảng 137 triệu đồng cho người chơi khác. Hay vào ngày 4-7-2016, Công an huyện Chư Pưh bắt quả tang đối tượng Trần Quốc Hoàng (SN 1994, trú tại xã Ia Le, huyện Chư Pưh) có hành vi cá độ bóng đá qua mạng internet với số tiền 400 ngàn đồng. Cũng trong năm 2016, Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) đã phối hợp cùng Công an tỉnh bắt giữ 3 đối tượng tại thị xã An Khê có liên quan đến đường dây cá độ bóng đá qua internet.

Cũng từ tình trạng cá độ bóng đá này mà khoảng thời gian diễn ra World Cup luôn tiềm ẩn những tệ nạn, hoạt động phạm pháp như: trộm cắp, đua xe… Trước tình hình đó, Công an tỉnh đã có nhiều phương án ngăn chặn, phòng ngừa, đấu tranh xử lý với các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Đại tá Phan Thanh Tám-Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết: Để phòng ngừa tội phạm nói chung, đặc biệt là tội phạm đánh bạc trong mùa World Cup 2018, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị rà soát các băng, nhóm đối tượng có biểu hiện hoạt động phạm tội trên địa bàn, chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai lực lượng nắm bắt tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý.

Theo Đại tá Phan Thanh Tám, tội phạm đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet hoạt động rất tinh vi, khó kiểm soát vì hầu hết các trang mạng cá độ đều có trụ sở ở nước ngoài. Đây là loại tội phạm công nghệ cao, trong khi trang-thiết bị để đấu tranh còn hạn chế, gây khó khăncho công tác thu thập tài liệu, củng cố chứng cứ. Bên cạnh đó, giữa người chơi và các đối tượng có sự thống nhất cao nên sẽ không tố giác mà chỉ khi bị các đối tượng đe dọa, đòi tiền thì người chơi mới nhờ Công an can thiệp. Công an tỉnh cũng đã công bố đường dây nóng cho người dân tố giác các hành vi cá độ bóng đá dưới mọi hình thức qua số điện thoại (0269) 3823903.

Ngoài ra, Công an tỉnh cũng có nhiều biện pháp để ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép có thể phát sinh trong dịp World Cup khi chỉ đạo Phòng Cảnh sát Giao thông rà soát, xác định các tuyến, địa bàn có khả năng thanh-thiếu niên tụ tập thành nhóm, điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng để phối hợp với lực lượng nghiệp vụ bố trí ngăn chặn kịp thời. Trong thời gian diễn ra World Cup 2018, các lực lượng Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Trật tự sẽ ứng trực 100% quân số. Công an tỉnh cũng chỉ đạo Phòng Cảnh sát Cơ động phối hợp với Công an TP. Pleiku bố trí lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát kết hợp công khai với trinh sát hóa trang nhằm tổ chức phân tách, giải tán đám đông tụ tập bằng xe máy có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng, không để xảy ra phức tạp.

Lê Văn Ngọc

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới