Thứ Ba, 14 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiPleiku: Tổ chức hội thi giọng hót chim chào mào

Pleiku: Tổ chức hội thi giọng hót chim chào mào

Sáng 12-4, Câu lạc bộ Chim chào mào Mơ Nguyễn (phường Hội Phú, TP. Pleiku) tổ chức hội thi Chim chào mào đấu hót lần I năm 2023.

Hội thi giọng hót chim chào mào  ảnh 1

Những chú chim chào mào tham gia hội thi. Ảnh: Hà Phương

Tham dự hội thi có 50 lồng chim đến từ các nghệ nhân trên địa bàn TP. Pleiku. Hội thi được tổ chức theo các tiêu chí như: giọng hót và đấu giọng; dáng bộ và thái độ; hình dáng.

Tại hội thi, các chú chim chào mào lần lượt được Ban Giám khảo chấm loại trực tiếp dựa trên 1 số nhược điểm như: Tắm phơi nắng; tật ngoái lộn; thái độ thi đấu di chuyển yếu, dáng đứng xù lông, rỉa lông, lơ là, không tập trung…

Qua nhiều vòng sơ loại, Ban Tổ chức đã tuyển chọn được 20 chú chim có giọng hót khỏe, hay, hình dáng đẹp, thể hiện sức bền, dẻo dai vào vòng chung kết.

Sau hơn 3 giờ thi đấu hấp dẫn, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra được 4 chú chim chào mào có thành tích thi đấu tốt để trao cúp, cờ và giải nhất, nhì, 2 giải ba; trong đó, chú chim mang số đeo 73 của nghệ nhân Võ Chí Trung (phường Hội Phú) đã xuất sắc giành giải nhất. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải cho các chú chim lọt vào top 10, top 20 của cuộc thi.

Hội thi giọng hót chim chào mào  ảnh 2
Ban tổ chức trao giải cho các nghệ nhân có chim chào mào xuất sắc tại hội thi. Ảnh: Hà Phương

Đây là giải đấu được tổ chức từ nguồn kinh phí quyên góp của các nghệ nhân tham gia hội thi. Cuộc thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và tạo điều kiện cho những người yêu chim chào mào được giao lưu học hỏi kinh nghiệm với nhau.

HÀ PHƯƠNG

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới