Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyPorsche Taycan ra mắt khu vực Châu Á- Thái Bình Dương

Porsche Taycan ra mắt khu vực Châu Á- Thái Bình Dương

Dòng xe thể thao thuần điện Porsche Taycan đã được ra mắt khu vực Châu Á- Thái Bình Dương tại sự kiện diễn ra ở Singapore cuối tháng 11 vừa qua.

Ngày 21/11 vừa qua, dòng xe thể thao thuần điện Porsche Taycan đã ra mắt khu vực Châu Á-Thái Bình Dương một cách ấn tượng tại sự kiện được tổ chức long trọng trên quốc đảo Singapore. Các thiết bị bay tạo hình trên bầu trời những thông số của mẫu xe mới nhất nhà Porsche đã tạo nên những màn trình diễn mãn nhãn.

porsche taycan ra mat tai singapore
Porsche Taycan

Porsche Taycan là dòng xe thể thao thuần điện đầu tiên đánh dấu sự khởi đầu một chương mới của Porsche trong lĩnh vực di động điện. Giống như mọi chiếc Porsche khác, Taycan là mẫu xe thể thao nhất trong phân khúc.

Porsche Taycan được giới thiệu với 3 phiên bản là Taycan 4s, Taycan Turbo và Taycan Turbo S. Trong đó phiên bản Taycan 4s có công suất tối đa lên đến 522 mã lực, tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,8 giây trước khi đạt giới hạn điện tử 250 km/h cho quãng đường di chuyển lên đến 462 km.

Phiên bản Taycan Turbo S có công suất tối đa lên đến 761 mã lực khi kết hợp với Launch Control,  tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ trong 2,8 giây cho quãng đường di chuyển lên đến 412 km

Phiên bản Taycan Turbo có thể đạt công suất tối đa lên đến 680 mã lực, tăng  tốc từ từ 0 – 100 km/giờ trong 3,2 giây cho quãng đường di chuyển lên đến 450 km

porsche taycan ra mat tai singapore
Porsche hợp tác cùng nhà sản xuất loạt phim Star Wars

Taycan Turbo có hai động cơ điện đặc biệt hiệu quả, một ở trục trước và một ở trục sau, tạo thành hệ dẫn động bốn bánh toàn phần. Hộp số hai cấp lắp đặt ở trục sau là sự đổi mới được phát triển bởi Porsche. Cấp số thứ nhất giúp Taycan tăng tốc nhanh hơn từ vị trí xuất phát, trong khi cấp số thứ hai có tỷ số truyền dài đảm bảo hiệu suất cao và khả năng dự trữ năng lượng hiệu quả. Điều này cũng áp dụng ở dải tốc độ rất cao.

Taycan là dòng xe thương mại đầu tiên sở hữu hệ thống điện áp 800 vôn thay vì 400 vôn thông thường cho xe điện. Đây là một lợi thế đặc biệt đối với các tay lái Taycan trên đường trường: chỉ trong hơn năm phút, pin có thể được sạc lại bằng dòng điện một chiều (DC) từ mạng lưới sạc điện tốc độ cao cho phạm vi vận hành lên tới 100 km (theo WLTP). Thời gian để sạc được 5% – 80% SoC (mức sạc) là 22,5 phút trong điều kiện lý tưởng và công suất sạc tối đa (cao nhất) là 270 kW. Tổng công suất của hệ thống Pin hiệu suất cao cấp là 93,4 kWh. Người lái có thể thoải mái sạc mẫu xe Taycan bằng dòng điện xoay chiều (AC) với tối đa 11 kW tại nhà.

Được biết sau sự kiện lần này Porsche Taycan sẽ được ra mắt từng thị trường trong khu vực Châu Á- Thái Bình Dương từ năm 2020 tới.

porsche taycan ra mat tai singapore
Ông. Arthur Willmann

Ông Arthur Willmann, Giám đốc điều hành của Porsche Châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ tại sự kiện: “Taycan kết nối những di sản của chúng tôi với tương lai. Đây là mẫu xe thể thao hấp dẫn mang đến cảm giác lái phấn khích, hiệu suất đỉnh cao và công nghệ tối tân. Giống như mỗi chiếc Porsche được chế tạo, Taycan mang tinh thần và giá trị cốt lõi của một chiếc Porsche thực thụ. Bạn sẽ cảm nhận ngay được điều này khi ngồi vào khoang lái”

Sự kiện lần này không chỉ là sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Porsche mà còn đánh dấu sự hợp tác quan trọng giữa Porsche cùng hãng Lucasfilm- nhà sản xuất loạt phim Star Wars đình đám.

 

Theo Autobikes.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới