Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời Sự"Quái xế" bốc đầu xe điện chạy giữa phố Hà Nội

“Quái xế” bốc đầu xe điện chạy giữa phố Hà Nội

Trưa nay, một thiếu niên mặc đồng phục học sinh có hành vi bốc đầu xe đạp điện trên phố Xã Đàn theo hướng về hầm Kim Liên, Hà Nội.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, khoảng 12h30 ngày 29/3, một thiếu niên mặc đồng phục học sinh, phía sau người đeo balo, có hành vi bốc đầu xe đạp điện trên phố Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội).

Thiếu niên bốc đầu xe điện chạy giữa phố Hà Nội (Video: Văn Yên).

Đáng chú ý, trong quá trình di chuyển, thiếu niên này liên tục bốc đầu trên một đoạn đường dài trên phố Xã Đàn (hướng Xã Đàn đi hầm chui Kim Liên).

Anh Hoàng Văn Bình (42 tuổi, ở phố Xã Đàn) cho biết, đây không phải lần đầu anh thấy cảnh tượng nêu trên tại tuyến đường này.

Quái xế bốc đầu xe điện chạy giữa phố Hà Nội-1

Hình ảnh thiếu niên mặc đồng phục học sinh có hành vi bốc đầu xe trên phố Xã Đàn vào trưa nay (29/3) (Ảnh: Văn Yên).

“Vào các buổi tối cuối tuần, thi thoảng cũng có vài tốp thanh, thiếu niên có hành vi bốc đầu xe máy chạy từ hướng Lê Duẩn rẽ vào đường Xã Đàn, đoạn qua nóc hầm Kim Liên. Đây là hành vi rất nguy hiểm. Cơ quan chức năng cần nghiêm trị hành vi vi phạm giao thông này của một bộ phận giới trẻ”, anh Bình nói.

Trước đó, báo chí truyền thông phản ánh, vào tối 17 và 23/3, tại khu vực nóc hầm Kim Liên, có hàng chục tốp thanh thiếu niên đi xe máy từ đường Giải Phóng và Lê Duẩn để vào Đại Cồ Việt.

Quái xế bốc đầu xe điện chạy giữa phố Hà Nội-2

Trước đó, nhiều tốp thanh, thiếu niên có hành vi bốc đầu trên đường Đại Cồ Việt (đoạn qua trường Đại học Bách Khoa Hà Nội) (Ảnh: Hoàng Hiếu).

Những đoàn này có từ 5 đến hơn 10 xe, chạy với tốc độ cao, bóp còi inh ỏi, lạng lách, đánh võng. Nhiều đoàn còn đi ngược chiều đường Lê Duẩn, vượt đèn đỏ, đi cắt đầu hàng loạt ô tô, xe máy ở phía trên hầm Kim Liên để vào đường Đại Cồ Việt.

Quái xế bốc đầu xe điện chạy giữa phố Hà Nội-3

(Ảnh: Hoàng Hiếu).

Khi vào đường Đại Cồ Việt (đoạn trước cửa trường Đại học Bách Khoa Hà Nội), các nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe tiếp tục bấm còi, rú ga, lạng lạch. Nhiều thanh niên biểu diễn những “món nghề” như: Tạt đầu ô tô, núp gió… để gây sự chú ý với người đi đường. Thậm chí, những nhóm này còn bốc đầu xe, mài dè chắn bùn của phương tiện xuống đường để tạo tiếng kêu.

Trường hợp cố tình thực hiện hành vi bốc đầu xe máy, người tham gia giao thông sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP, được sửa bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP như sau:

Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện: Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe; dùng chân điều khiển xe; ngồi về một bên điều khiển xe; nằm trên yên xe điều khiển xe; thay người điều khiển khi xe đang chạy; quay người về phía sau để điều khiển xe hoặc bịt mắt điều khiển xe;

Điều khiển xe lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong, ngoài đô thị;

Điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh, chạy bằng hai bánh đối với xe ba bánh;

Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 14.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm b, điểm c, điểm d khoản 8 Điều này mà gây tai nạn giao thông hoặc không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ.

Việc xử phạt hành vi bốc đầu xe không chỉ đặt ra đối với xe máy mà ngay cả người đi xe đạp, xe đạp điện có hành vi bốc đầu cũng bị xử lý với mức phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng (theo điểm b khoản 3 Điều 8 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, được sửa bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP).

 

Theo Dân Trí

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới