Thứ Năm, 9 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiQuan tâm phục vụ người bệnh

Quan tâm phục vụ người bệnh

Ngành Y tế đã có sự chuẩn bị chu đáo và triển khai mọi phương án cho việc cấp cứu, khám-điều trị bệnh nhân trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, góp phần đảm bảo cho người dân trong tỉnh đón Tết, vui Xuân khỏe mạnh, an toàn.

Theo bác sĩ Mai Xuân Hải-Giám đốc Sở Y tế, từ ngày 1-1-2018, Sở Y tế đã yêu cầu các bệnh viện, cơ sở điều trị trong tỉnh khẩn trương xây dựng kế hoạch trực và phục vụ Tết Mậu Tuất 2018. “Các đơn vị sẽ thực hiện nghiêm túc công tác trực 24/24 giờ để cấp cứu, khám-chữa bệnh cho nhân dân; quan tâm chăm sóc, điều trị cho số bệnh nhân còn ở lại bệnh viện trong những ngày Tết. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc cấp cứu, điều trị, trang-thiết bị y tế, vật tư, hóa chất phục vụ công tác điều trị. Các bệnh viện tuyến tỉnh chuẩn bị tốt việc phân tuyến thu dung điều trị và củng cố các đội điều trị, cấp cứu ngoài viện cơ động, sẵn sàng đáp ứng khi có dịch xảy ra và chi viện cho tuyến dưới”-bác sĩ Hải cho biết.

Ngành Y tế đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực và vật lực phục vụ khám-chữa bệnh dịp Tết. Ảnh: N.T
Ngành Y tế đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực và vật lực phục vụ khám-chữa bệnh dịp Tết. Ảnh: N.T

Hiện nay, mọi công tác phục vụ Tết cổ truyền tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng đã sẵn sàng. “Bệnh viện thực hiện trực Tết 24/24 giờ theo 4 cấp từ trực lãnh đạo đến hành chính, chuyên môn và cả trực bảo vệ. Riêng bộ phận chuyên môn, chúng tôi huy động một tổ chuyên gia và tăng cường thêm 1 tổ cấp cứu gồm 4 người (1 bác sĩ, 2 điều dưỡng và 1 lái xe) sẵn sàng cấp cứu bệnh nhân ngoài viện bất cứ lúc nào có yêu cầu. Khoa Sản, Khoa Ngoại, Khoa Cấp cứu… được xác định là các bộ phận thường phải làm việc với cường độ cao trong mấy ngày Tết. Bệnh viện đã chuẩn bị đủ cơ số thuốc, vật tư tiêu hao, cơ sở vật chất và máu dự trữ đảm bảo cho việc cấp cứu, điều trị trong mọi tình huống. Bệnh viện sẽ tổ chức đón Giao thừa trước đó cho các y-bác sĩ trong ca trực và bệnh nhân. Bệnh nhân sẽ được hỗ trợ 50 ngàn đồng/ngày từ kinh phí UBND tỉnh cấp”-Bác sĩ Phạm Bá Mỹ-Giám đốc Bệnh viện, cho biết.

Bác sĩ Nguyễn Thị Quyện-Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa, chia sẻ: “Chúng tôi lên kế hoạch, phương án trực Tết từ rất sớm nhằm chủ động công tác khám-chữa bệnh và xử lý các trường hợp chuyển tuyến, cấp cứu. Năm nay, Bệnh viện sẽ tổ chức trực 24/24 giờ và sẽ phân công 3 tổ trực cấp cứu”. Tương tự, tại huyện biên giới Đức Cơ, bác sĩ Trần Quang Chỉ-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ, cho hay: “Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, Trung tâm đã xây dựng đầy đủ kế hoạch và phân công lịch trực dịp Tết. Trung tâm sẽ tổ chức đón Giao thừa ở bệnh viện và thay phiên nhau trực ở bệnh viện trong suốt 7 ngày Tết nhằm đảm bảo việc khám-chữa bệnh cho nhân dân trong huyện và nước bạn Campuchia”.

Nguyễn Tú

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới