Thứ Năm, 9 Tháng Năm, 2024
Trang chủCông NghệS20 FE - 'biến số' thay đổi thị trường flagship nửa cuối...

S20 FE – ‘biến số’ thay đổi thị trường flagship nửa cuối năm

Chỉ vài tuần sau sự kiện Unpacked 2020, Samsung bất ngờ tung vào đường đua doanh số cuối năm ‘ngựa chiến’ mới – Samsung Galaxy S20 FE.

Thị trường smartphone cuối năm nhộn nhịp với loạt thiết bị đình đám, được người dùng chờ đợi từ những ông lớn công nghệ. Tuy nhiên, thị trường flagship năm nay diễn biến khá đặc biệt, với sự thay đổi thói quen, nhu cầu tiết kiệm của người dùng trong giai đoạn bình thường mới.

Vincent Thielke, nhà phân tích của Canalys cho biết: “Thị trường smartphone cao cấp chịu ảnh hưởng nhất do đại dịch trong quý II. Smartphone toàn cầu giảm 14% về lượng xuất xưởng”. Trong khi đó, Annette Zimmermann, Phó chủ tịch Gartner Research cũng nhận định tương tự về thị trường smartphone cao cấp, đồng thời, nhấn mạnh thiết bị có mức giá mềm sẽ tăng trưởng ổn định.

Điều này phần nào giải thích việc gã khổng lồ Samsung không dừng lại ở sự kiện Unpacked 2020 trình làng cùng lúc 7 thiết bị cùng lúc vào đầu tháng 8 vừa qua. Thay vào đó, hãng bất ngờ trình làng chiếc Galaxy S20 FE (Fan Edition) như át chủ bài cho cuộc đua doanh số cuối năm ở phân khúc flagship.

Thế hệ Galaxy S20 FE với mặt lưng nhiều mày sắc trẻ trung, dự đoán ra mắt ngày 23/9. Ảnh: Evan Blass.

Theo The Elec, Galaxy S20 FE lên kệ vào tháng 10 với 5 triệu chiếc xuất xưởng. Vào ngày 23/9, tân binh của dòng Galaxy S này trình làng thông qua sự kiện trực tuyến, như cách mà Samsung đã làm với sự kiện Unpacked 2020.

Từ những hình ảnh mới nhất được rò rỉ qua kênh Twitter của cựu phóng viên Evan Blass trang Venture Beat, Galaxy S20 FE sẽ có các màu xanh đậm, xanh bạc hà, trắng, đỏ, hồng, và cam.

Nhiều khả năng mẫu S20 FE có thiết kế giống mẫu S20 ra mắt hồi đầu năm nhưng có màu sắc đa dạng hơn. Đây cũng được cho là cú hích mạnh của gã khổng lồ Hàn Quốc vào thị trường smartphone cuối năm, đẩy mạnh tiếp cận người dùng trẻ yêu trải nghiệm công nghệ mới, có nhu cầu thẩm mỹ cao với mức giá dễ chịu.

The Elec cho biết, Galaxy S20 FE được trang bị camera trước 32 MP và cụm 3 camera ở mặt lưng gồm ống kính góc rộng và góc siêu rộng cùng độ phân giải 12 MP, ống tele 8 MP với khả năng zoom quang 3x. Ngoài ra, mẫu smartphone này cũng giữ lại những thông số kỹ thuật của S20 như màn hình 120 Hz, bộ vi xử lý Snapdragon 865, pin 4.500 mAh, có sạc nhanh. Ngoài ra, màn hình của S20 FE có kích thước dự kiến là 6,5-6,7 inch.

Hình ảnh được cho là Galaxy S20 FE. Ảnh: OnLeaks/Pricebaba

Chưa rõ mức giá công bố chính thức ở thị trường Việt Nam, Galaxy S20 FE được cho là sẽ có giá mềm hơn 20% so với mẫu Galaxy S20, ở mức khoảng 17 triệu đồng. Galaxy S20 FE sở hữu những tính năng của dòng smartphone cao kế thừa từ dòng Galaxy S20, đáp ứng nhu cầu về thiết bị mạnh mẽ, trải nghiệm mượt, duy trì kết nối mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Giang Duy Linh

Nguồn: Zing

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới