Thứ Tư, 8 Tháng Năm, 2024
Trang chủBí Ẩn Khoa HọcSao băng bất ngờ rực sáng trời đêm Nhật Bản

Sao băng bất ngờ rực sáng trời đêm Nhật Bản

Bầu trời đêm ở vùng Kanto, phía đông Nhật Bản đã bất ngờ rực sáng bởi sao băng.

Hình ảnh sao băng quan sát thấy từ Hiratsuka, Kanagawa, Nhật Bản hôm 21.8. Ảnh: Mainichi.
Hình ảnh sao băng quan sát thấy từ Hiratsuka, Kanagawa, Nhật Bản hôm 21.8. Ảnh: Mainichi.

Theo nhật báo Mainichi, sao băng cực sáng, đã bất ngờ soi rọi trời đêm ở vùng Kanto phía đông Nhật Bản và cả Tokyo, Kanagawa lân cận hôm 21.8.

“Một quả cầu sáng rực đã rơi xuống”, 1 người dùng mạng xã hội bình luận, trong khi nhiều người khác đăng tải video về hiện tượng này.

Daiji Fujii, người phụ trách bảo tàng thành phố Hiratsuka ở tỉnh Kanagawa, phía nam Tokyo, cho biết đã quan sát sao băng vào khoảng 22h33 ngày 21.8 (giờ địa phương) bằng camera lắp tại nhà riêng.

“Nó sáng như mặt trăng tròn khi phát quang nhiều nhất. Ánh sáng của nó liên tục và chiếu sáng không gian khoảng 10 giây. Không nghi ngờ gì nữa, đó là sao băng”, Fujii nói.

Rơi với tốc độ khoảng 15 km/giây, sao băng này dường như đến từ vành đai tiểu hành tinh gần với Sao Mộc. Phần không bốc cháy trong bầu khí quyển có khả năng đã rơi xuống Thái Bình Dương ngoài khơi Izu Oshima – hòn đảo ngoài khơi bán đảo Izu ở tỉnh Shizuoka, miền trung Nhật Bản. Nhưng cũng có thể nó rơi ở phía đối diện của vịnh Tokyo, khu vực lân cận bán đảo Boso ở tỉnh Chiba, phía đông thủ đô.

Hôm 2.7, 1 sao băng rơi cũng được quan sát thấy trên bầu trời Nhật Bản, với các báo cáo quan sát thấy ở miền đông và miền trung đất nước. Các mảnh vỡ thiên thạch sau đó đã được tìm thấy ở Narashino, Chiba.

Đài quan sát thiên văn quốc gia Nhật Bản cho biết, trung bình có vài sao băng được quan sát thấy mỗi tháng nhưng hiếm khi người dân có thể nghe thấy bất cứ âm thanh gì từ hiện tượng kỳ thú này.

LÊ THANH HÀ (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/sao-bang-bat-ngo-ruc-sang-troi-dem-nhat-ban-830025.ldo

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới