Thứ Bảy, 18 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựSau 3 lần xét nghiệm âm tính, 1 bác sĩ dương tính...

Sau 3 lần xét nghiệm âm tính, 1 bác sĩ dương tính SARS-CoV-2

Sau khi kết thúc cách ly tập trung về cách ly tại nhà, một bác sĩ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 5-7, Tiến sĩ Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An, cho biết qua xét nghiệm mới phát hiện thêm 2 trường hợp ở Nghệ An dương tính SARS-CoV-2. Cả 2 ca này đều là trường hợp F1 chuyển thành F0 và được cách ly từ trước.

Trường hợp thứ nhất là anh N.T.T. (SN 1986), là bác sĩ Bệnh viện Nội tiết Nghệ An, địa chỉ ở khối 9, phường Lê Lợi, TP Vinh. Bác sĩ T. là trường hợp F1 của bệnh nhân N.T.H.N. đã được công bố trước đó.

Anh T. được cách ly tại Khách sạn Hữu Nghị từ ngày 19-6, được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần vào ngày 18-6, 24-6, 29-6 và đều cho kết quả âm tính. Ngày 30-6, anh T. kết thúc cách ly tập trung chuyển về cách ly tại nhà. Ngày 4-7, bệnh nhân được lấy mẫu làm xét nghiệm lần 4 và đến sáng 5-7 có kết quả xét nghiệm khẳng định là dương tính SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng TP Vinh phong tỏa một tuyến đường khi phát hiện ca mắc Covid-19.

Trường hợp thứ hai là ông N.V.P. (SN 1974), nghề nghiệp là lao động tự do, địa chỉ ở đường Đinh Nhật Thận, khối Tân Hòa, phường Vinh Tân, TP Vinh. Ông P. là chồng của bệnh nhân N.T.H. đã được công bố trước đó. Ngày 24-6, ông P. được cách ly tại Trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính. Ngày 4-7, bệnh nhân được lấy mẫu lần 2, chuyển Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nghệ An xét nghiệm cho kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, Nghệ An đã có 126 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó: TP Vinh: 85 ca, Diễn Châu: 18 ca, Tân Kỳ: 1 ca, Quỳ Hợp: 5 ca, Nam Đàn: 4 ca, Đô Lương: 1 ca, Hoàng Mai: 2 ca, Nghĩa Đàn: 1 ca, Nghi Lộc: 4 ca, Quỳnh Lưu: 5 ca… Ngoài ra, tại Nghệ An có phát hiện 5 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi được điều trị từ Bắc Giang về quê.

Tin – ảnh: Đức Ngọc

Nguồn: Người Lao Động

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới