Thứ Hai, 6 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiSẽ điều chuyển Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện...

Sẽ điều chuyển Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa

Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Gia Lai đề nghị điều chuyển công tác đối với bà Trần Thị Kim Tuyến, Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ chi nhánh huyện Đak Đoa. Bà Tuyến trước đó bị Sở Tài nguyên và Môi trường Gia Lai kết luận có vi phạm khi làm thủ tục hồ sơ cho công dân. Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa có vi phạm

Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Gia Lai đề nghị điều chuyển công tác đối với bà Tuyến. Ảnh: Nam Phong 1
Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Gia Lai đề nghị điều chuyển công tác đối với bà Tuyến. Ảnh: Nam Phong

Liên quan đến bài viết “Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đak Đoa có vi phạm”, mà Báo Thanh tra đã phản ánh, ngày 18/1, theo tìm hiểu, ông Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh Gia Lai đã ký tờ trình đề nghị điều chyển công tác đối với Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa Trần Thị Kim Tuyến.

Ông Tùng đề nghị điều động bà Tuyến giữ chức vụ Trưởng phòng Thông tin Lưu trữ thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai. Dự kiến công việc của bà Tuyến là tham mưu cho lãnh đạo Văn phòng ĐKĐĐ các văn bản theo chức năng, nhiệm vụ được giao; quản lý, điều hành, phân công và giám sát việc thực hiện của viên chức, người lao động trong đơn vị; và thực hiện một số nhiệm vụ do lãnh đạo Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh Gia Lai phân công.

Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh Gia Lai đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường Gia Lai có văn bản chấp thuận chủ trương điều động này.

Trước đó, Báo Thanh tra đã đưa tin, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) kết luận, phát hiện bà Trần Thị Kim Tuyến, Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa và cấp dưới có vi phạm khi thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính đối với công dân.

Theo hồ sơ, năm 2022, Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa tiếp nhận hồ sơ làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất của ông Nguyễn Văn Hạnh, bà Trương Thị Dung sang cho ông Đặng Hữu Tuấn, bà Phan Thị Ánh Tuyết.

Tuy nhiên, vào năm 2012, UBND huyện Đak Đoa đã có quyết định thu hồi đất của 48 hộ dân kinh tế mới ở xã H’Nol bỏ về quê, để giao cho UBND xã H’Nol quản lý (trong đó có hộ ông Nguyễn Văn Hạnh, diện tích 5.581 m2).

Theo Sở TNMT Gia Lai, việc Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa xử lý hồ sơ mà không căn cứ vào hồ sơ địa chính để kiểm soát, không kịp thời phát hiện thửa đất của ông Nguyễn Văn Hạnh đã bị thu hồi là không đảm bảo trong việc quản lý, sử dụng hồ sơ địa chính để quản lý hồ sơ đất đai.

Việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ và chuyển thông tin địa chính của VPĐĐ huyện Đak Đoa sang cơ quan thuế ra thông báo nghĩa vụ tài chính không đảm bảo thời gian theo quy định. Cơ quan này còn chậm thực hiện thông báo tình trạng hồ sơ và Thư Xin lỗi cũng như việc trả hồ sơ cho công dân (xử lý trễ 151 ngày)

Việc ông Phan Tấn Trường (nhân viên thụ lý hồ sơ) thu hồi Thông báo thuế từ công dân mà không có biên bản, không có thông báo bằng văn bản là không phù hợp với quy định về nguyên tắc xử lý hồ sơ trong giải quyết thủ tục hành chính, không đúng thẩm quyền về thu hồi thông báo thuế và không qua Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả là không đúng quy định.

Từ những vi phạm trên, Giám đốc sở TNMT Gia Lai đề nghị Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh xác định rõ trách nhiệm, đề xuất hình thức xử lý đối với bà Trần Thị Kim Tuyến, Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ huyện Đak Đoa và những cá nhân có liên quan.

Vũ Linh – Nam Phong

Nguồn: Thanh Tra

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới