Thứ Bảy, 18 Tháng Năm, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe Máy‘Siêu xe điện’ Audi e-tron bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội

‘Siêu xe điện’ Audi e-tron bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội

Mẫu xe điện Audi e-tron trưng bày tại Hà Nội có công suất 402 mã lực, mô men xoắn 664 Nm và khả năng tăng tốc từ 0-100km trong 5,7 giây.

Audi e-tron là mẫu xe đầu tiên trong chuỗi sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện của thương hiệu bốn vòng tròn. Audi e-tron hiện đang được trưng bày tại Hà Nội sau khi đã xuất hiện tại TP.HCM trước đó. Audi e-tron có kích thước 4.901mm dài x 1.935 mm rộng x 1.616 mm cao, trục cơ sở 2.928 mm, khoang hành lý 660l.

sieu xe dien audi e tron bat ngo xuat hien tai ha noi
Audi e-tron

Audi e-tron có thiết kế thể thao với lưới tản nhiệt màu xám bạch kim khung đơn hình bát giác với các thanh dọc. Đèn pha LED hiện đại, sắc nét, đèn ban ngày LED được thiết kế dạng 4 thanh ngang ngay cạnh dưới của đèn pha tạo hiệu ứng bắt mắt. Đây cũng là những nét đặc trưng để nhận diện mẫu xe này.

sieu xe dien audi e tron bat ngo xuat hien tai ha noi
Audi e-tron

Audi e-tron có thân xe thể thao với những đường gân dập nổi, tay nắm cửa sơn đồng màu thân xe, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và camera chiếu hậu hiển thị trên màn hình OLED. Phía dưới xe được trang bị bô la zăng đa chấu kích thước 21 inch.

sieu xe dien audi e tron bat ngo xuat hien tai ha noi
Audi e-tron

Phần đuôi xe ấn tượng với dải LED nằm ngang kéo dài, nối liền 2 cụm đèn hậu LED tạo hiệu ứng đẹp mắt. Ngoài ra đuôi xe còn gây chú ý bởi cánh lướt gió thể thao tích hợp đèn phanh treo cao LED, cản sau với những đường gân nổi khỏe khoắn.

sieu xe dien audi e tron bat ngo xuat hien tai ha noi
Audi e-tron

Audi e-tron sở hữu khoang nội thất rộng rãi với những điểm nhấn màu sắc bởi hệ thống đèn trang trí hiện đại. Nội thất xe được bọc da và ốp gỗ cao cấp,Ốp điều khiển trung tâm nằm ở phần mở rộng giữa 2 ghế. Nổi lên ở giữa là khu tựa tay với tích hợp cần chuyển số trong đó người lái xe chỉ cần vận hành bằng ngón tay cái và ngón trỏ.

Khoang điều khiển được thiết kế tập trung hơn về phía người lái, hai màn hình MMI cảm ứng cũng hướng về phía người lái. Với màn hình đồng hồ chính ảo tiêu chuẩn, người lái có thể chọn giữa 2 chế độ hiển thị với rõ ràng tất cả các thông tin dưới dạng đồ họa sắc nét, độ phân giải cao.

sieu xe dien audi e tron bat ngo xuat hien tai ha noi
Nội thất Audi e-tron

Audi e-tron có khả năng vận hành mạnh mẽ với 2 mô tơ điện cho công suất tối đa lên tới 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 664 Nm. Xe có khả năng tăng tốc nhanh chóng từ 0 – 100 Km/h chỉ trong 5,7 giây. Vận tốc tối đa của xe đạt 200km/h.

Audi e-tron sử dụng hệ dẫn động 4 bánh hoàn toàn điện, phân bổ lực kéo giữa hai cầu một cách linh hoạt và liên tục giúp xe hoạt động hiệu quả trên nhiều loại địa hình, đặc biệt trên bề mặt đường có hệ số ma sát thấp.

Với Audi e-tron người lái có thể chọn 1 trong 7 chế độ tùy thuộc vào điều kiện lái, điều kiện đường xá hoặc sở thích cá nhân. Hệ thống cũng sẽ điều khiển hệ thống treo khí tiêu chuẩn thích ứng. Tùy vào tốc độ xe theo sở thích của người lái, hệ thống treo có thể tăng giảm độ cao gầm xe tới 76mm. Đặc biệt trong những hành trình dài, việc giảm độ cao gầm xe giúp cải thiện khí động học để kéo dài hành trình.

sieu xe dien audi e tron bat ngo xuat hien tai ha noi
Audi e-tron có khả năng di chuyển 400 km với 1 lần sạc

Audi e-tron sử dụng năng lượng từ bộ pin 95kWh giúp đảm bảo duy trì hành trình dài, với một lần sạc, Audi e-tron có thể đi được hơn 400km. Kết quả này có được nhờ vào hệ thống phục hồi năng lượng khi xuống dốc hoặc trong quá trình phanh xe.

Tại thị trường Đức, Audi e-tron trang bị tiêu chuẩn với MMI navigation plus, bao gồm cả LTE Advanced và Wi-fi hotspot. Hệ thống định vị không chỉ cân nhắc vị trí trạm sạc mà còn xem xét tình trạng giao thông bao gồm cả tính toán thời gian tới trạm cũng như thời gian sạc cần thiết.

Được biết chiếc Audi e-tron sau khi trưng bày ở Hà Nội sẽ tiếp tục được trưng bày tại Đà Nẵng trước khi tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 sẽ diễn ra tháng 10 tới tại Hồ Chí Minh. Hiện Audi vẫn chưa có kế hoạch phân phối mẫu xe điện này tại Việt Nam do hệ thống trạm sạc chưa phổ biến và một số khó khăn về chính sách thuế nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt…

 

 

Theo Autobikes.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới