Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáySUV chống đạn Range Rover, 'lô cốt thép di động' của đại...

SUV chống đạn Range Rover, ‘lô cốt thép di động’ của đại gia

Land Rover vừa tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về SUV bọc thép Range Rover Sentinel 2019 với những nâng cấp về sức mạnh và các vật liệu an toàn.

“Pháo đài động” là cái tên mà nguời yêu xe ưu ái để dành cho chiếc SUV chống đạn Range Rover Sentinel. Land Rover đã công bố chiếc SUV với hệ dẫn động 4×4 bọc thép, có thể đi trên mọi địa hình, băng qua thuốc nổ TNT, lựu đạn và cả một mạng lưới các viên đạn.

Đây là chiếc xe bọc thép đầu tiên được phát triển, chế tạo hoàn toàn bởi bộ phận SVO – Special Vehicle Operations của Land Rover.

Với mức giá £360.000 (bảng Anh, chưa bao gồm thuế) để sở hữu phiên bản mới này.

Tuy nhiên đây là phiên bản hạn chế và sản xuất theo đơn đặt hàng.

Nội thất khá sang trọng của “lô cốt thép” Range Rover Sentinel 2019.

Chống được đạn nên khối lượng của xe được tăng lên, các cánh cửa dày hơn và nặng hơn.

Mui xe và sàn có thể chống chịu lại các cuộc tấn công bằng chất nổ và các loại đạn khác.

Bộ lốp run-flat giúp xe di chuyển thêm khoảng 48 km ở tốc độ 80 km/h bị bắn.

Cabin Sentinel rộng rãi hơn, tăng thêm không gian cho người dùng so với những phiên bản tiêu chuẩn và bổ sung hệ thống thông tin-giải trí Touch Pro Duo mới nhất.

Ở phía đuôi, hãng xe Anh trang bị một lối thoát khẩn cấp cho hành khách khi hai cửa bị khóa chặt.

Ngoài ra, hệ thống liên lạc của Range Rover Sentinel chống đạn có thể kết nối với bên ngoài trong trường hợp khẩn cấp.

Khung sườn và hệ thống treo của xe được tinh chỉnh lại, để chịu được những trang bị chống đạn bổ sung thêm.

Theo Land Rover, Sentinel còn ”nồi đồng cối đá” hơn những thông tin ở trên. Cụ thể, Sentinel 2019 đạt chuẩn chống đạn cấp độ VR8 – cấp cao nhất hiện nay với một chiếc SUV. Do đó, từ mui đến gầm của chiếc SUV này đều có thể chịu được đạn súng trường 7,62×39 mm của các loại AK, 15 kg thuốc nổ TNT, lựu đạn DM51 và các loại vũ khí khác có sức công phá tương đương.

Giám đốc của bộ phận SVO – ông Michael van der Sande cho biết: ”Range Rover Sentinel thế hệ mới mang đến sự bảo vệ và bảo mật tuyệt đối cho những khách hàng VIP mà không ảnh hưởng đến vẻ đẹp và sự tinh tế vốn có của những chiếc Range Rover. Bên cạnh đó, động cơ siêu nạp V8 5.0L và nội thất mới sẽ đảm bảo hiệu suất hoạt động cao nhất bên cạnh sự tiện nghi vượt trội”.

Các tấm kính trên Sentinel đều là loại kính chống đạn đa lớp. Các cửa sổ trên xe chỉ có thể hạ xuống 150 mm để trao đổi với bên ngoài khi cần. Còi hụ và đèn ưu tiên cũng có sẵn trong các gói tùy chọn. Ngoài ra, xe còn có hệ thống xả chống can thiệp, thùng nhiên liệu tự làm kín, nguồn điện phụ dự phòng và hệ thống sạc riêng.

Sự tinh tế của Sentinel còn được thể hiện ở khoang ca-bin. Bên cạnh cấu trúc ca-bin được bọc thép siêu cứng, toàn bộ nội thất được thiết kế lại, mang cảm hứng từ chiếc Autobiography.

Đúng như lời hứa hẹn của giám đốc SVO, chiếc Sentinel mang đến sự an toàn và cả sự tiện nghi hàng đầu. Đương nhiên, xe sẽ đi kèm hệ thống thông tin giải trí Touch Pro Duo mới nhất của Land Rover với 2 màn hình cảm ứng 10 inch độ phân giải cao.

Range Rover Sentinel 2019 là phiên bản thứ ba của dòng SUV bọc thép này. Cứ mỗi 2 năm, bộ phận SVO sẽ cho ra lò một mẫu Sentinel mới. Hai phiên bản trước ra đời vào các năm 2015 và 2017.

Land Rover vẫn chưa công bố mức giá cụ thể của Sentinel 2019. Với nhiều nâng cấp, Sentinel 2019 sẽ có mức giá cao hơn con số 450.000 USD của phiên bản 2017.

Việt Hùng (Tổng Hợp)

ANTĐ

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới