Chủ Nhật, 19 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiTăng cường quản lý kinh doanh vận tải hành khách

Tăng cường quản lý kinh doanh vận tải hành khách

Thời gian qua, Sở Giao thông-Vận tải đã nhiều lần ra quân xử lý đối với các đơn vị, cá nhân vi phạm quy định về hoạt động vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải.

Đầu tháng 8 vừa qua, Sở Giao thông-Vận tải nhận được phản ánh của người dân về việc trên địa bàn TP. Pleiku xuất hiện một đơn vị kinh doanh vận tải có biểu hiện hoạt động taxi trá hình.

Theo đó, khi khách có nhu cầu đi xe gọi điện vào số (0269) 37979xx hoặc (0269) 37171xx (gần giống số tổng đài của Hãng taxi Mai Linh và Hùng Nhân) thì được tổng đài tiếp nhận và điều xe đến đón.

Tuy nhiên, những chiếc xe này không có phù hiệu, không có mũ taxi còn đồng hồ điện tử tính tiền được gắn rất kín đáo, không giống xe taxi thông thường.

Đồng hồ tính tiền của taxi trá hình được giấu kín. Ảnh: L.A
Đồng hồ tính tiền của taxi trá hình được giấu kín. Ảnh: L.A

Ngày 17-8, qua kiểm tra, Sở Giao thông-Vận tải phát hiện xe ô tô BKS 81A-128.68 của Công ty TNHH Vận tải BC79 đang hoạt động kinh doanh vận tải hành khách sai quy định của pháp luật.

Qua đó, Thanh tra Sở Giao thông-Vận tải đã xử phạt tài xế chiếc xe trên số tiền 2,2 triệu đồng vì vi phạm các quy định về kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng. Thanh tra Sở cũng xử phạt Công ty TNHH Vận tải BC79 số tiền 10 triệu đồng vì các lỗi: sử dụng lái xe để tham gia kinh doanh vận tải hành khách mà không được tập huấn, hướng dẫn về nghiệp vụ vận tải hành khách và an toàn giao thông theo quy định; thu tiền của hành khách đi xe đối với xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng (thu tiền trực tiếp của khách đi trên xe).

Ngoài trường hợp trên, trong 9 tháng năm 2017, Sở Giao thông-Vận tải đã xử lý 52 trường hợp vi phạm quy định về hoạt động vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải với số tiền hơn 230 triệu đồng; tước giấy phép lái xe có thời hạn 3 trường hợp, tước quyền sử dụng giấy chứng nhận kiểm định và tem kiểm định 7 trường hợp, tước quyền sử dụng phù hiệu xe 2 trường hợp và tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh vận tải 1 trường hợp.

Trong đó, Thanh tra Sở Giao thông-Vận tải đã tập trung kiểm tra, xử phạt các lỗi vi phạm như: điều khiển xe kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định nhưng không trao vé cho hành khách; thu tiền vé cao hơn quy định và để hàng hóa trong khoang chở hành khách; điều khiển xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng nhưng không có hợp đồng như quy định…

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Giao thông-Vận tải còn tập trung xử lý người điều khiển phương tiện kinh doanh vận tải đưa đón học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh có những vi phạm như: không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; có giấy phép lái xe nhưng không phù hợp với loại xe đang điều khiển…

Ông Đoàn Đức Mạnh-Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông-Vận tải, cho biết: “Thời gian tới, Thanh tra Sở sẽ tiếp tục kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định trong kinh doanh vận tải hành khách. Đối với những đơn vị, cá nhân, phương tiện đã bị nhắc nhở, xử phạt nhưng tiếp tục vi phạm sẽ bị tước quyền sử dụng phù hiệu xe; nếu vi phạm nhiều lần sẽ bị đề xuất tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh vận tải…”.

Sở Giao thông-Vận tải cũng đã chỉ đạo các phòng chuyên môn rà soát, kiểm tra đối với những xe cá nhân (xe gia đình) không được cấp phù hiệu, giấy phép kinh doanh vận tải nhưng vẫn nhận hợp đồng chở khách để có các biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Lê Anh

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới