Chủ Nhật, 5 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựThái Bình: LĐLĐ huyện Thái Thụy đẩy mạnh văn hóa ứng xử...

Thái Bình: LĐLĐ huyện Thái Thụy đẩy mạnh văn hóa ứng xử nơi công sở

LĐLĐ huyện Thái Thụy (Thái Bình) phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức học tập chuyên đề ‘Văn hóa ứng xử nơi công sở, phòng chống bạo lực gia đình’ cho gần 450 đoàn viên nữ làm công tác nữ công ở các CĐCS của huyện.

Tiến sĩ Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam – truyền đạt những nội dung của chuyên đề.

Tại buổi học các đại biểu đã được ôn lại truyền thống lịch sử 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ và 179 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và sự đóng góp vào sự tiến bộ của người phụ nữ qua các thời kì. Đồng thời, các đại biểu cũng ôn lại những hy sinh gian khổ, đóng góp to lớn của phụ nữ huyện Thái Thụy trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ.

Quang cảnh lớp học tập chuyên đề.

Tiếp đó các đại biểu đã nghe tiến sĩ Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam trao đổi 2 chuyên đề về văn hóa ứng xử nơi công sở và phòng chống bạo lực gia đình. Đây là những nội dung hết sức bổ ích và quan trọng. Thông qua các nội dung của từng chuyên đề các đại biểu đã được trang bị những kỹ năng cơ bản của văn hóa ứng xử nơi công sở cũng như ở nơi làm việc của mình. Từ đó có những nhìn nhận khách quan, đúng đắn trước khi đánh giá, nhận xét đồng nghiệp.

Đồng thời cũng phải có thái độ nhất định trong công tác phòng chống bạo lực gia đình, tránh những thờ ơ và câm lặng trước những hành động bạo lực của người khác giới đối với bản thân, trẻ em và cộng đồng.

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Khuyến – Chủ tịch LĐLĐ huyện Thái Thụy – trong những năm qua hoạt động của ban nữ công của các đơn vị trong toàn huyện luôn đạt được nhiều kết quả trong việc vận động nữ cán bộ CNVCLĐ trên địa bàn huyện tích cực lao động, sản xuất. Bên cạnh đó còn quan tâm đến giáo dục phẩm chất đạo đức, nâng năng lực, trình độ mọi mặt cho chị em phụ nữ. Ngoài ra Ban nữ công của các đơn vị còn làm tốt các hoạt động tương thân, tương ái giúp đỡ hội viên, đoàn viên nữ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Bá Mạnh

Theo Laodong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới