Chủ Nhật, 19 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựThái Lan lên danh sách 50 cầu thủ chuẩn bị cho SEA...

Thái Lan lên danh sách 50 cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 32

Với quyết tâm đoạt huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 32, U22 Thái Lan đã lên bộ khung từ rất sớm, từ danh sách sơ bộ 50 cầu thủ.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã công bố danh sách 23 cầu thủ đội U23 Thái Lan dự Dubai Cup, diễn ra tại UAE từ ngày 20 đến 29.3. Theo lịch, U23 Thái Lan sẽ góp mặt cùng 11 đội bóng khác, trong đó có cả U23 Việt Nam. Các đội sẽ thi đấu tối thiểu 3 trận, diễn ra vào các ngày 22, 25 và 28.3 để tính thành tích.

Đội hình U23 Thái Lan chỉ có 1 cầu thủ sinh năm 2000, còn lại toàn bộ thành viên đều sinh từ ngày 1.1.2001 đổ về sau. Đây chính là độ tuổi mà ban tổ chức SEA Games 32 quy định, khi tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á tại Campuchia sắp tới. Khác với 2 kỳ SEA Games trước, năm nay các đội tham dự đều không được bổ sung cầu thủ quá tuổi.

u22-thai-lan.jpeg
U22 Thái Lan muốn cử đội hình mạnh nhất dự SEA Games 32, nhưng điều đó còn phụ thuộc vào các câu lạc bộ. Ảnh: Nguyễn Đăng

Trong thành phần đội U23 Thái Lan dự Dubai Cup có 1 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là tiền vệ Sirimongkol (OH Leuven, Bỉ), số còn lại đều đang chơi bóng ở Thái Lan. Huấn luyện viên Issara Sritaro của U23 Thái Lan cho biết lực lượng dự Dubai Cup 2023 cũng sẽ làm nòng cốt để hướng đến SEA Games 32 (khi đó đội sẽ mang tên U22).

Môn bóng đá nam SEA Games 32 không diễn ra trong dịp FIFA Days, do đó các câu lạc bộ có quyền không nhả cầu thủ. Vì thế, FAT và ban huấn luyện viên U22 Thái Lan đã mở rộng danh sách chọn lựa lên đến 50 cầu thủ. Trong trường hợp các đội bóng không nhả quân, hoặc cầu thủ chấn thương, U22 Thái Lan vẫn sẽ chủ động được nhân sự.

“Những cầu thủ dự Dubai Cup sẽ làm nòng cốt dự SEA Games 32 tại Thái Lan. Dĩ nhiên lực lượng của chúng tôi chưa đầy đủ bởi nhiều cầu thủ đang thi đấu tại Châu Âu, cũng như một số gương mặt đang chơi tại Thai League đang bị dính chấn thương không thể góp mặt”, ông Issara Sritaro cho biết.

Chiến lược gia này để ngỏ khả năng sẽ cùng FAT thuyết phục các câu lạc bộ Thái Lan để một số ngôi sao như Suphanat Mueanta, William Weidersjo, Chonnaphat Buaphan… dự SEA Games 32. Đồng thời, U22 Thái Lan cũng kêu gọi những cầu thủ khác đang thi đấu tại nước ngoài Marcel Sieghart, Chaiyapipat, Achtipol, Yannick Nussbaum… về thi đấu tại Đại hội.

FAT đặt mục tiêu cho U22 Thái Lan phải giành được huy chương vàng tại SEA Games 32 sắp tới. Lần gần nhất bóng đá nam Thái Lan đoạt vàng SEA Games là năm 2017 tại Malaysia.

Nguồn: laodong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới