Thứ Sáu, 3 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiThể thao Đak Đoa nỗ lực trở lại tốp đầu

Thể thao Đak Đoa nỗ lực trở lại tốp đầu

Với khát khao trở lại tốp đầu của thể thao Gia Lai, huyện Đak Đoa đã nỗ lực chuẩn bị ngay từ đại hội thể dục thể thao (TDTT) cấp cơ sở. Các địa phương trong huyện đã có phương án để sẵn sàng tổ chức ngày hội TDTT vừa đảm bảo chất lượng chuyên môn, vừa an toàn phòng-chống dịch.

Đak Đoa là một trong những đơn vị có phong trào TDTT mạnh của tỉnh. Trong các kỳ đại hội TDTT cấp tỉnh trước đây, huyện Đak Đoa thường xuyên nằm trong tốp 5 đoàn có thành tích tốt nhất. Các vận động viên (VĐV) của huyện luôn chứng tỏ sức mạnh ở các môn: bóng đá, bắn nỏ, việt dã, đẩy gậy… Tuy nhiên, tại Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII-2018, Đak Đoa đã bộc lộ sự “hụt hơi” khi chỉ xếp thứ 10 toàn đoàn với 6 huy chương vàng, 18 huy chương bạc và 22 huy chương đồng. Các VĐV của huyện thất bại ở 18 nội dung chung kết và ngậm ngùi giành huy chương bạc. Ngoài đơn vị TP. Pleiku giành giải nhất toàn đoàn với 25 huy chương bạc, Đak Đoa là đơn vị có số lượng huy chương bạc vượt trội. Nếu chuẩn xác và may mắn hơn, có lẽ họ không phải “an phận” ở giữa bảng xếp hạng.

Với quyết tâm lấy lại vị thế trong làng thể thao tỉnh nhà, ngay từ tháng 3-2021, huyện đã tổ chức môn Việt dã nằm trong chương trình của Đại hội TDTT cấp huyện. Môn thi thu hút hơn 200 VĐV tranh tài ở 6 cự ly. Qua lần tổ chức này, giới chuyên môn đã phát hiện và tuyển chọn những chân chạy tiềm năng nhằm bồi dưỡng để sẵn sàng tranh chấp huy chương tại Đại hội TDTT cấp tỉnh. Theo dự kiến, huyện Đak Đoa sẽ tiếp tục tổ chức giải việt dã truyền thống vào tháng 3-2022 để thêm một cơ hội nâng cao trình độ chuyên môn cũng như đánh giá phong độ, tìm kiếm thêm tài năng cho môn thể thao thế mạnh của địa phương. Tuy nhiên, giải đã phải tạm hoãn vì dịch bệnh diễn biến phức tạp. Theo thống kê của Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện, từ ngày 16-3 đến 28-4-2021, có 5/17 xã, thị trấn hoàn tất đại hội TDTT gồm: Tân Bình, Hnol, Trang, Nam Yang và Kon Gang. Một số địa phương cũng tổ chức các môn nằm trong khuôn khổ đại hội TDTT cấp xã nhưng chưa thể tiến hành khai mạc và hoàn thành các môn còn lại.

Bóng đá nam huyện Đak Đoa quyết tâm lấy lại vị trí số 1 của tỉnh. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Bóng đá nam huyện Đak Đoa quyết tâm lấy lại vị trí số 1 của tỉnh. Ảnh: Lê Văn Ngọc

Ông Nguyễn Duy Lê-cán bộ phụ trách thể thao của Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện-cho hay: Dự kiến từ giữa tháng 4-2022, các xã sẽ bắt đầu tổ chức đại hội cấp cơ sở để chuẩn bị cho Đại hội cấp huyện vào giữa tháng 5. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, chỉ chờ chốt thời gian khởi tranh. Theo kế hoạch, đại hội cấp huyện sẽ có khoảng 1.000 VĐV tranh tài ở 15 môn, từ đó sẽ lựa chọn VĐV tham gia 12 môn thi ở cấp tỉnh. Do dịch bệnh nên số lượng sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng nhưng chúng tôi vẫn cố gắng duy trì và nâng cao chất lượng chuyên môn. “Các VĐV nằm trong “tầm ngắm” của thể thao huyện nhà sẽ được quan tâm bồi dưỡng, tập luyện nghiêm túc với quyết tâm cao để tranh chấp huy chương ở cấp tỉnh”-ông Lê nhấn mạnh.

Bóng đá được xem là “mỏ vàng” của Đak Đoa trong các kỳ đại hội cấp tỉnh. Từ ngày 22 đến 26-3, tại huyện Đak Đoa đã diễn ra Giải bóng đá sân 7 tranh Cúp Dương Nguyễn Sport với sự tham gia của các câu lạc bộ của huyện Đak Đoa và TP. Pleiku. Đây là cơ hội để các cầu thủ Đak Đoa có cơ hội cọ xát, tạo tiền đề chuẩn bị tranh tài ở môn bóng đá trong khuôn khổ đại hội cấp huyện cũng như cấp tỉnh. Anh Dung (xã Glar) chia sẻ: “Ở kỳ Đại hội năm 2018, chúng tôi đã đánh mất huy chương vàng. Năm nay, đội bóng có nhiều cầu thủ trẻ đã tiến bộ qua các giải đấu phong trào, chúng tôi cũng duy trì luyện tập và thi đấu thường xuyên để cố gắng giành lại vị trí số 1 mà nhiều lần trước đã nắm giữ”.

LÊ VĂN NGỌC

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới