Thứ Tư, 8 Tháng Năm, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyThương hiệu xe ôtô nào bán chạy nhất thị trường nửa đầu...

Thương hiệu xe ôtô nào bán chạy nhất thị trường nửa đầu năm 2023?

Hãng xe Nhật Bản – Toyota dẫn đầu các đơn vị bán chạy nhất 6 tháng đầu năm với 26.637 chiếc bán ra. Trong số đó, một mẫu gầm cao của hãng cũng nằm trong danh sách top xe bán chạy trên thị trường.

Thương hiệu xe ôtô nào bán chạy nhất thị trường nửa đầu năm 2023? ảnh 1

Toyota Corolla Cross là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV đô thị. (Ảnh nguồn: TMV)

Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TC Group và VinFast, trong 6 tháng đầu năm 2023 toàn thị trường bán ra 142.964 ôtô du lịch các loại.

Góp phần lớn vào doanh số toàn thị trường trong nửa đầu năm là các thương hiệu Toyota, Hyundai, Ford và Kia với tổng số xe bán ra là 84.427 chiếc, chiếm 59% toàn thị trường.

Trong số đó, thương hiệu Toyota đến từ Nhật Bản dẫn đầu thị trường với lượng bán ra là 26.637 xe, chiếm 18% thị phần. Đặc biệt, không phải mẫu sedan quốc dân Vios mà chính Corolla Cross mới “con gà đẻ trứng vàng” của hãng với 6.341 xe được bán ra, đứng đầu doanh số trong danh sách các xe mà Toyota đang bán tại Việt Nam. Việc luôn có doanh số đứng top hàng đầu là do các mẫu xe của nhà sản xuất Nhật Bản thu hút người dùng ở sự vận hành bền bỉ cùng ngoại hình giữ dáng, ít lỗi mốt.

Xếp ở vị trí á quân là thương hiệu xe Hàn Quốc Hyundai do TC Group phân phối, “kỳ phùng địch thủ” lâu năm của Toyota cũng đạt doanh số ấn tượng với 23.126 xe đến tay người dùng trong nước. So với người đứng trên, thương hiệu này bán ít hơn 3.511 xe. Các mẫu xe đem lại doanh thu lớn nhất cho hãng là Hyundai Accent mà mẫu SUV gầm cao cỡ nhỏ Creta.

Hai hãng xe Ford và Kia bám đuổi nhau sát nút khi đều đạt doanh số bán ra trong 6 tháng đầu năm 2023 hơn 17.000 xe. Chỉ tiêu thụ hơn 182 xe nhưng Ford vươn lên nắm giữ vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Thương hiệu xe Kia bị đẩy xuống vị trí thứ 4. Doanh số nửa đầu năm nay của Ford và Kia lần lượt là 17.423 xe và 17.241 xe.

Xếp ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng là thương hiệu xe Mazda với tổng lượng xe bán ra trong nửa đầu năm đạt 14.089 xe, chiếm khoảng 11% thị phần. Một trong những mẫu xe đóng góp chủ yếu doanh số chung cho hãng là mẫu crossover Mazda CX-5. Mẫu xe này cũng vừa được nhà phân phối ra mắt phiên bản mới với nhiều thay đổi về ngoại hình, trang bị tiện nghi trong khi giá bán lại rẻ hơn so với thế hệ cũ. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Mitsubishi (12.847 xe), VinFast (11.368 xe), Honda (9.488 xe), Suzuki (6.747 xe)…

Thị trường ôtô Việt Nam đánh dấu sự khởi sắc trong tháng 6/2023 tới từ việc các hãng xe liên tục tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi quà tặng liên tục. Thậm chí trước thời điểm Nghị định 41/2023/NĐ-CP đi vào thực tế vào 1/7/2023, một số hãng xe cũng chủ động tặng 50% lệ phí trước đó giúp người tiêu dùng có quyết định nhanh chóng, tranh thủ mua xe và chờ đợi tới tháng Bảy mới đi đăng ký, nhờ đó tối ưu được ưu đãi từ cả chính sách lẫn hãng xe.

Trong thời gian tới, theo một số chuyên gia trong ngành nhận định, thị trường vẫn tiếp tục nhộn bởi các chính sách kích cầu của của hãng, cũng như chính sách giảm lệ phí trước bạ đối với xe lắp ráp sẽ là tiền đề để thúc đẩy doanh số bán hàng của toàn thị trường từ nay đến cuối năm.

Theo Minh Hiếu (Vietnam+)

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới