Thứ Tư, 1 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựToàn bộ 297 nhà ga tại Thượng Hải sẽ được phủ sóng...

Toàn bộ 297 nhà ga tại Thượng Hải sẽ được phủ sóng 5G trước tháng 11

Các nhà ga tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) sẽ được phủ sóng 5G trong năm nay, trước khi Triển lãm Nhập khẩu Quốc tế lần thứ 3 dự kiến tổ chức vào tháng 11.

Toàn bộ 297 nhà ga tại Thượng Hải sẽ được phủ sóng 5G trước tháng 11 Ảnh 1

Hành khách lên xuống tàu tại một nhà ga ở thành phố Thượng Hải. Ảnh: Sipa

Theo hãng thông tấn Tân Hoa, trong lễ khởi động tổ chức ngày 18/5, Tập đoàn Nhà ga Shanghai Shentong đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với các công ty viễn thông lớn của Trung Quốc để đảm bảo phủ sóng mạng 5G siêu nhanh trên toàn bộ 297 nhà ga tại Thượng Hải.

Dự án tập đoàn Shentong hợp tác với các chi nhánh tại Thượng Hải của những “ông lớn” như China Telecom, China Unicom và China Mobile sẽ tập trung vào việc xây dựng hệ thống 5G và ứng dụng tích hợp, đổi mới công nghệ trong các lĩnh vực như quản lý an ninh tàu điện ngầm, vận hành và dịch vụ, bảo trì thông minh thiết bị và dịch vụ khách hàng.

Thành phố Thượng Hải cam kết sẽ đầu tư gần 10 tỷ nhân dân tệ (khoảng 33 tỷ đồng) cho việc xây dựng hệ thống 5G trong năm nay với 30.000 trạm phát sóng ngoài trời và 50.000 trạm phát sóng trong nhà. Tốc độ tải trung bình dự kiến vượt mức 200 Mbps, trong khi tốc độ tại những khu vực then chốt như trung tâm triển lãm hay cơ sở thương mại có thể lên tới 500 Mbps.

Trước đó, vào tháng 10/2019, Trung Quốc thông báo bắt đầu kế hoạch phổ biến mạng không dây 5G trên toàn quốc, bắt đầu từ thành phố Thượng Hải. Mạng công nghệ 5G có tốc độ nhanh hơn gấp 100 lần so với mạng 4G hiện tại, cho phép truyền dữ liệu siêu nhanh qua các thiết bị di động và tạo ra sự kết nối gần như tức thời với các thiết bị khác. Tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc Huawei cho biết mạng 5G có thể hỗ trợ kết nối cho ít nhất 100 tỷ thiết bị với tốc độ đạt 10G/giây.

Ba ông lớn viễn thông của Trung Quốc, bao gồm China Mobile, China Unicom và China Telecom cho biết sẽ định giá dịch vụ theo tốc độ Internet thay vì lưu lượng dữ liệu. Cụ thể, tập đoàn China Unicom thông báo đường mạng truyền tốc độ 500 Mbps có giá 199 NDT (652.000 đồng). Đối với những khác hàng muốn tốc độ 1Gbps, họ phải trả ít nhất 299 NDT (gần 1 triệu đồng)

Theo dự đoán của giới phân tích, doanh thu từ mạng không dây thế hệ mới 5G sẽ đạt 672 tỷ USD vào cuối năm 2020. Vào năm 2018 và 2019, một số nước đã thí điểm triển khai một phần mạng 5G, trong đó có Hàn Quốc, New Zealand, Nga, Phần Lan, Tây Ban Nha, Đức, Singapore…

Trong khi mạng 5G chưa sẵn sàng trên quy mô lớn hơn, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi khẳng định công ty của ông đang quan tâm tới phát triển mạng di động thế hệ 6G. Người sáng lập Huawei cho biết việc phát triển 6G vẫn ở trong “giai đoạn đầu” và vẫn còn một chặng đường dài trước khi có thể thương mại hóa. Cụ thể hơn, ông Nhậm Chính Phi nói rằng công nghệ 6G cần “10 năm nữa” để hiện thực hóa và từ nay đến đó còn rất nhiều việc cần phải làm.

Bảo Hà/Báo Tin tức

Nguồn: baotintuc.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới