Thứ Bảy, 18 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựTp. HCM họp khẩn về ca nghi nhiễm là nhân viên sân...

Tp. HCM họp khẩn về ca nghi nhiễm là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

Chiều 6-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã họp khẩn liên quan ca nghi mắc là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì cuộc họp.

TP.HCM họp khẩn về ca nghi nhiễm là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chủ trì cuộc họp – Ảnh: THU HIẾN

Ông Nguyễn Trí Dũng – giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) – cho biết đến nay đã xác định có 46 người tiếp xúc với ca nghi nhiễm này, trong đó có 44 trường hợp tiếp xúc ở TP.HCM, 2 trường hợp tiếp xúc tại nhà.

Bệnh nhân có triệu chứng mệt mỏi vào ngày 2-2, triệu chứng rõ ràng vào ngày 3-2. Theo điều tra, bệnh nhân không tiếp xúc với hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Các trường hợp tiếp xúc đã được lấy mẫu xét nghiệm, đang đợi kết quả.

Theo báo cáo của Cảng vụ hàng không miền Nam, cảng vụ đã tổ chức họp ngay trong đêm, khoanh vùng đối tượng và đã gửi thông tin 21 trường hợp tiếp xúc gần cho HCDC.

Đơn vị cũng đã khử khuẩn toàn bộ nơi ca nghi nhiễm đi qua, trích xuất camera gửi danh sách về cơ quan y tế xử lý.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chỉ đạo, yêu cầu Bình Dương và TP.HCM báo cáo tóm tắt quá trình dịch tễ, truy vết, cơ bản là phát hiện sớm không cho dịch lây lan trong cộng đồng.

Ông cũng yêu cầu Cảng vụ hàng không Tân Sơn Nhất báo cáo công tác phòng chống COVID-19 ra sao, cảng đã làm gì khi xảy ra ca nghi nhiễm…

> Nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất dương tính với SARS-CoV-2

Nguồn: Tuổi Trẻ Online

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới