Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựTP.HCM: Trả hồ sơ, điều tra lại đường dây ma túy do...

TP.HCM: Trả hồ sơ, điều tra lại đường dây ma túy do Văn Kính Dương cầm đầu

Chiều ngày 14/5, TAND TP.HCM xét xử 10 bị cáo trong đường dây buôn bán ma túy khủng do Văn Kính Dương (Hoàng ‘béo’, 39 tuổi, quê Hà Nội) cầm đầu. Tuy nhiên sau phần xét hỏi HĐXX nhận thấy một số nội dung cần làm rõ nên quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Theo HĐXX thì trong phiên tòa chiều nay sẽ tuyên án các bị cáo. Tuy nhiên, khi bắt đầu phiên tòa, HĐXX cho biết do có nhiều vấn đề chưa được làm rõ nên phiên tòa quyết định quay về xét hỏi các bị cáo.

Văn Kính Dương (Cầm đầu đường dây ma túy) tại phiên tòa xét xử.

Tại phiên xét hỏi, các bị cáo: Lê Hương Giang, Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu), Phạm Bảo Quân, Văn Trọng Thái (bố Dương) được HĐXX mời lên thẩm vấn và các lời khai của các bị cáo vẫn mâu thuẫn với lời khai ở cáo trạng trước đó.

Sau khi hội ý, chủ tọa thông báo có một số nội dung thấy cần phải làm rõ nên tòa quyết định trả hổ sơ điều tra bổ sung.

Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu) tại phiên tòa xét xử.

Trong đó, 8 vấn đề HĐXX yêu cầu điều tra bổ sung để xác định rõ hành vi gồm:

1. Ông Văn Trọng Thái (bố Dương) khai vào TP.HCM giao 4 tỷ đồng cho Dương, trong khi ông Thái biết rõ Dương trốn nã. HĐXX đề nghị cơ quan điều tra xem xét hành vi của ông Thái.

2. Lê Hương Giang từng khai Dương buôn bán ma túy. Ngọc cũng từng khai Ngọc biết. Do đó, cần làm rõ Ngọc có biết Dương, Giang và Nguyễn Thu Huyền có biết Dương buôn bán ma túy không, để xử lý tội danh cho Ngọc phù hợp.

3. Việc trốn trại của Dương tại trại giam Thanh Lâm (Thanh Hóa) có nhiều người tham gia, Dương bị khởi tố tội Trốn khỏi nơi giam giữ – bị mâu thuẫn về điều khoản.

4. Xác định số tiền thu lợi bất chính của các bị cáo làm để làm căn cứ xác định tội.

5. Xem xét bản án mới đây xét xử Dương đã có hiệu lực hay chưa để làm căn cứ tổng hợp hình phạt.

6. Trong quá trình điều tra thu giữ một số hóa chất không nằm trong việc sản xuất ma túy, cần làm rõ các bị cáo dùng hóa chất này làm gì.

7. Làm rõ các hóa chất được sử dụng trong vụ án có giá trị như thế nào để làm căn cứ xem xét tịch thu sung quỹ nhà nước hay tiêu hủy?

8. Làm rõ hành vi của một số đối tượng liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Các bị cáo trong đường dây ma túy lớn nhất nước được cảnh sát dẫn giải đến phiên tòa xét xử.

Phiên tòa thu hút hàng trăm người kéo đến để nghe tòa tuyên án Văn Kính Dương và Ngọc Miu.

Trước đó vào ngày 9/5, VKSND TP HCM đã đưa ra các mức án để nghị Bị cáo Văn Kính Dương: Khung hình phạt 1-2 năm tù về tội “Trốn khỏi nơi giam giữ”; Tử hình về tội “Sản xuất trái phép chất ma túy”; Tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; Mức khung hình phạt 1-2 năm tù về tội “Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức”; Mức khung hình phạt 8-9 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, Tổng mức phạt là tử hình.

Bị cáo Lê Hương Giang và Nguyễn Đắc Huy bị đề nghị mức án tử hình cho tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Lê Văn Mang và Phạm Bảo Quân bị đề nghị án tử hình về 2 tội “Sản xuất trái phép chất ma túy” và “mua bán trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Nguyễn Thu Huyền bị đề nghị mức án tù chung thân, phạt tiền 50 triệu đồng cũng với tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Bá Thành bị đề nghị tử hình về tội “Sản xuất trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu) bị đề nghị mức án 20 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

XUÂN TRƯỜNG

Theo Baodansinh.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới