Thứ Năm, 9 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiTP. Pleiku: Khách hàng bức xúc vì chi phí đổi, trả sản...

TP. Pleiku: Khách hàng bức xúc vì chi phí đổi, trả sản phẩm

Chiều 4-6, anh N.V.K. (trú tại số 16, đường Trần Văn Bình, TP. Pleiku, Gia Lai)phản ánh: Tối 22-5, anh đến cửa hàng FPT (số 03, đường Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku) mua một chiếc laptop hiệu ASUS với giá 24,090 triệu đồng, loại pin của máy là pin 4 Cell. Khi mua sản phẩm, cửa hàng đã trao cho anh một thẻ bảo hành thời hạn 2 năm. Đồng thời, trong giấy biên nhận thanh toán của cửa hàng cũng ghi rõ khách hàng có thể đổi trả và bảo hành sản phẩm trên tất cả các cửa hàng FPT toàn quốc.

Sau khi mang sản phẩm về sử dụng, anh K. ngỡ ngàng vì laptop hết pin quá nhanh. Ngay cả khi đã sạc đầy pin và tiếp tục sử dụng, laptop của anh cũng chỉ dùng được khoảng 30-60 phút. Ngày 23-5, anh mang laptop lên cửa hàng để phản ánh thì nhân viên tại đây đã tiếp nhận để gửi đi bảo hành và hẹn ngày 30-5 đến nhận lại sản phẩm. Đến ngày hẹn, anh K. tới cửa hàng nhận laptop nhưng khi “test” sản phẩm tại đây dưới sự chứng kiến của các nhân viên thì vẫn xảy ra tình trạng tụt giảm pin quá nhanh.

Cửa hàng FPT nơi anh K. mua laptop. Ảnh: V.N
Cửa hàng FPT nơi anh K. mua laptop. Ảnh: V.N

Cửa hàng tiếp tục gửi sản phẩm đi bảo hành lần 2 và hẹn anh đến ngày 3-6 sẽ trả lời. Đúng ngày hẹn nhưng không nhận được phản hồi, chiều 4-6, anh đã đến cửa hàng nhận lại máy thì được câu trả lời: Laptop của anh gửi đi bảo hành nhiều lần nhưng không phát hiện ra lỗi. Bởi vậy, cửa hàng yêu cầu anh nhận lại sản phẩm về sử dụng bình thường. “Khi nhận lại máy, tôi đã tets thử có sự chứng kiến của nhân viên cửa hàng, máy tôi chơi game FIFA Online thì pin dùng được 30 phút, còn khi lướt web đọc báo, nghe nhạc thì được 1 giờ 15 phút. Ngay cả nhân viên ở đó cũng không hiểu sao pin nhanh hết như vậy dù là máy mới mà lại nhận được trả lời là không có lỗi gì”-anh K. bức xúc.

Không chấp nhận điều này, anh K. đề nghị đổi sản phẩm mới cùng loại nhưng cửa hàng yêu cầu anh phải chi trả 20% của số tiền 24,090 triệu đồng ban đầu, tương đương gần 5 triệu đồng. Bức xúc trước điều này, anh K. và cửa hàng xảy ra đôi co. Sau đó, quản lý cửa hàng cho biết sẽ giảm xuống 15% nếu anh K. yêu cầu lấy lại tiền cũng như đổi lại sản phẩm mới hay mua sản phẩm khác tại cửa hàng này.

Trao đổi với P.V về vấn đề này, chị Nguyễn Thị Hồng Trinh-quản lý cửa hàng FPT, cho hay: Cửa hàng đã gửi sản phẩm đi bảo hành ở hãng ASUS nhưng hãng trả lời máy vẫn bình thường. “Có thể do anh K. chơi game cấu hình cao nên nhanh hết pin. Cửa hàng đã gửi cho hãng kiểm tra. Họ dùng thiết bị và công nghệ cao để kiểm tra thì thấy bình thường chứ không phát hiện lỗi gì. Với trường hợp khách hàng đổi trả trước 30 ngày thì cửa hàng sẽ tính phí 20%, sau 30 ngày sẽ là 50%. Với anh K., chúng tôi đã thương lượng là sẽ giảm xuống còn 15%”-chị Trinh cho hay.

Lê Gia

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới