Thứ Hai, 6 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựTPHCM: Hàng loạt học sinh tiểu học nhập viện nghi ngộ độc...

TPHCM: Hàng loạt học sinh tiểu học nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 8/10, Phòng GDĐT quận 11 (TPHCM) đã có báo nhanh về sự việc hàng loạt học sinh Trường Tiểu học Trưng Trắc nhập viện sau khi tan học vào chiều ngày 7/10.

TPHCM: Hàng loạt học sinh tiểu học nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm Ảnh 1

Trường Tiểu học Trưng Trắc.

Theo đó, sau khi tan học, khoảng từ 17h, hàng loạt học sinh Trường tiểu học Trưng Trắc đã được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện quận 11 vì các biểu hiện ôn ói, tiêu chảy…

Bác sĩ Phạm Quốc Dũng, Giám đốc Bệnh viện quận 11 cho biết, tối 7/10, bệnh viện tiếp nhận 5 trường hợp trẻ nhập viện với biểu hiện đau bụng, nôn ói và được chẩn đoán rối loạn tiêu hóa. Ngay lập tức các bác sĩ kíp trực cấp cứu đã tiếp nhận và xử trí kịp thời. Sau khi điều trị, tình trạng bệnh ổn nên 3 bệnh nhi đã cho xuất viện ngay trong đêm. Còn 2 bệnh nhi là T.C.Q và N.L.N.D phải nằm lại theo dõi và điều trị, dự kiến sẽ xuất viện sớm.

Còn tại Bệnh viện Nhi đồng 1, bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng phòng công tác xã hội cho biết, tính đến sáng 8/10 bệnh viện đã tiếp nhận 9 bệnh nhân, trong đó có 5 bệnh nhi tình trạng ổn định đã cho xuất viện; 1 bệnh nhi được chẩn đoán sốc giảm thể tích, sau khi điều trị tại khoa Cấp cứu đã được chuyển vào khoa Tiêu hóa; 3 bệnh nhi đang theo dõi tại khoa Tiêu hóa, tình trạng hiện tại ổn định.

Ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo Phòng GDĐT quận 11, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Trưng Trắc đã trực tiếp và bệnh viện thăm hỏi sức khỏe học sinh và nắm tình hình. Trước đó, vào chiều ngày 7/10, học sinh đã có bữa ăn xế tại trường gồm bánh mì và xúc xích. Nhà trường cho biết, trường tự tổ chức nấu bữa trưa cho học sinh (trường có bếp ăn đạt chuẩn thành phố) nhưng với bữa xế, trường hợp đồng với một đơn vị cung cấp thức ăn bên ngoài.

Hiện Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM đang phối hợp lực lượng y tế tại địa phương tổ chức lấy mẫu thức ăn đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân.

Bạch Dương

Theo Infonet.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới