Chủ Nhật, 5 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiTriển khai thí điểm Hệ thống camera giám sát trường học

Triển khai thí điểm Hệ thống camera giám sát trường học

Ngày 30-9, Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Gia Lai có công văn số 1639/SGDĐT-GDTH về việc triển khai giải pháp thí điểm Hệ thống camera giám sát trường học. Đây là một trong những giải pháp nhằm tăng cường phòng chống bạo lực học đường trên cơ sở đề xuất từ phía phụ huynh học sinh về việc đề nghị được cùng trường học tham gia giám sát tình hình học tập của con em mình qua hệ thống camera.

Bước đầu triển khai thí điểm  tại một số trường mầm non, tiểu học trên địa bàn TP.Pleiku, huyện Chư Sê và thị xã An Khê. Ảnh: Như Ý
Bước đầu triển khai thí điểm tại một số trường mầm non, tiểu học trên địa bàn TP.Pleiku, huyện Chư Sê và thị xã An Khê. Ảnh: Như Ý

Theo đó, Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Gia Lai phối hợp với Viettel Gia Lai- Chi nhánh Tập đoàn Viễn thông Quân đội bước đầu thí điểm tại một số trường học trên địa bàn tỉnh. Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Pleiku, huyện Chư Sê và thị xã An Khê tổ chức rà soát, mỗi đơn vị lựa chọn 1 trường mầm non, 1 trường tiểu học đảm bảo về cơ sở vật chất và sự tự nguyện của phụ huynh học sinh, triển khai thí điểm lắp đặt hệ thống camera có sự giám sát của phụ huynh học sinh.

Các trường tiểu học, mầm non tham gia trên tinh thần tự nguyện theo tinh thần Thông tư 16/2018/TT-BGDĐT, tự chủ về kinh phí, khuyến khích huy động từ các nguồn lực xã hội hóa. Các trường cần làm tốt công tác truyền thông để các bậc phụ huynh hiểu rõ về lợi ích thiết thực qua hệ thống camera và tranh thủ được sự đồng tình ủng hộ cao nhất từ phía các bậc cha mẹ học sinh. Hệ thống camera sẽ được kết nối với toàn thể các bậc phụ huynh để cùng với nhà trường tham gia giám sát mọi hoạt động giảng dạy, giáo dục, đặc biệt là thái độ và tinh thần trách nhiệm của giáo viên đối với học sinh nhằm hướng đến hiệu quả quản lý giáo dục cao nhất tại các đơn vị trường học hiện nay.

Như Ý

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới