Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựTruy tố khung tử hình nhóm đối tượng buôn bán ma túy...

Truy tố khung tử hình nhóm đối tượng buôn bán ma túy ngay cổng bệnh viện Chợ Rẫy

Đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Campuchia về Việt Nam, do bộ Công an triệt phá khi các đối tượng đang ngang nhiên giao dịch ma túy ngay tại cổng một bệnh viện. Đã có hơn 24,8 kg ma túy đá, gần 2,2 kg Methamphetamine, 2 kg MDMA và gần 10 đối tượng hoạt động trong đường dây này bị bắt giữ.

Ngày 16/8, VKSND Tối cao cho biết vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố khung hình phạt cao nhất (tử hình) về tội Mua bán trái phép chất ma túy, đối với các đối tượng La Văn Hải, SN 1972, ngụ quận 8, TP.HCM, Nguyễn Thanh Lâm, SN 1978, ngụ quận 11, TP.HCM cùng 6 bị can khác.

Các đối tượng chủ chốt trong đường dây ma túy.

Theo cáo trạng, sáng 7/10/2017, tại cổng bệnh viện Chợ Rẫy (quận 5, TP.HCM) Tổ công tác cục CSĐT Tội phạm về ma túy bộ Công an phối hợp với các lực lượng chức năng, bắt quả tang Lâm và Hải đang có hành vi mua bán 16,6 kg ma túy đá.

Vụ án được mở rộng điều tra, bộ Công an đã bắt khẩn cấp thêm 6 đối tượng nữa trong đường dây mua bán trái phép ma túy, đây là những đại lý bên dưới của La Văn Hải.

Kết quả điều tra cho thấy, Hải đóng vai trò chính, thực hiện tổng cộng 6 lần mua bán trái phép chất ma túy với hơn 24,8 kg ma túy đá và gần 2,2 kg Methamphetamine, 2 kg MDMA…, thu lời hàng trăm triệu đồng.

Trong vụ giao dịch 16,6 kg ma túy đá giữa Lâm và Hải, cả hai đã bị công an bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, Hải khai nhận đường dây ma túy của y hoạt động như sau. Hải quen với một đối tượng tên Tuấn ở Campuchia, người này đặt vấn đề mua bán ma túy và được Hải đồng ý. Ma túy sẽ được Tuấn mua ở Campuchia gửi về TP.HCM cho Hải.

Từ tháng 9/2017, Hải lấy 7kg ma túy đá và 6 nghìn viên thuốc lắc từ Tuấn với giá 355 triệu đồng. Sau khi hàng về tay Hải được y bán lại cho các đại lý nhằm kiếm lời.

Thấy làm ăn nhanh giàu, Hải tiếp tục mua thêm ma túy của Tuấn mang về bán cho nhiều đối tượng khác.

Khu vực cổng bệnh viện Chợ Rẫy nơi các đối tượng giao dịch ma túy.

Thời điểm bị bắt, cơ quan chức năng thu giữ 8 gói nilon bên ngoài ghi là “Trà”, nhưng bên trong là ma túy, với số lượng hơn 10 kg Methamphetamine và khoảng 6,6 kg MDMA.

Tiến hành khám xét nơi ở của Hải, cơ quan công an phát hiện thêm nhiều gói nilon chứa ma túy dạng đá và viên nén.

Trong lúc đang khám xét nhà Hải, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng Hà Quang Vinh, SN 1988, trú quận 8, TP.HCM chạy xe đến. Phát hiện thấy lực lượng Công an, đối tượng này liền quay xe bỏ chạy, nhưng bị công an bắt giữ. Kiểm tra cốp xe của Vinh, lực lượng chức năng phát hiện có ma túy giấu trong đó.

Theo Nguoiduatin.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới