Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựTT Donald Trump vẫn tin Mỹ có thể 'làm bạn' với Triều...

TT Donald Trump vẫn tin Mỹ có thể 'làm bạn' với Triều Tiên

Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết trang trang Twitter cá nhân của mình rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chê ông là “người già” và nói rằng ông sẽ không bao giờ gọi nói ông Kim là “béo lùn”.

Ông Trump viết những dòng trên sau khi vừa tham dự Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) diễn ra tại Việt Nam.

TT Donand Trump vẫn tin Mỹ có thể
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cụ thể, dòng tweet của ông nói rằng: “Tại sao ông Kim Jong-un lại xúc phạm tôi khi gọi tôi là “người già”, trong khi tôi không bao giờ nói ông ta là “béo lùn”? Mà thôi, tôi đã cố gắng để làm bạn với ông ta, ngày nào đó điều này có thể xảy ra”.

Trong một cuộc họp báo, Tổng thống Mỹ cũng phát biểu rằng việc ông có thể hòa giải với ông Kim sẽ “là điều rất tốt”, và rằng khả năng hai bên làm bạn vẫn có thể xảy ra. “Đó là điều khá lạ lùng, nhưng nó vẫn có thể xảy ra. Nếu hai bên có thể hòa hợp, nó sẽ tốt cho cả Triều Tiên và tốt cho nhiều nước trên thế giới”, ông Trump nói.

Trong một loạt các dòng tweet khác, ông Trump cho biết Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang “gia tăng sức ép” đối với Bình Nhưỡng để đáp trả chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này, và rằng ông Tập muốn Bình Nhưỡng “không còn vũ khí hạt nhân”.

Trong quá khứ, ông Trump đã từng có nhiều phát ngôn đe dọa đối với ông Kim trong quá khứ trong bối cảnh căng thẳng Triều Tiên nóng lên do các hoạt động thử nghiệm tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng. Triều Tiên đang được cho là tiến gần đến mục tiêu có được một tên lửa mang đầu đạn hạt nhân có thể bắn tới Mỹ.

Vào ngày 3/9 vừa qua, Triều Tiên đã tiến hành cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ sáu có sức công phá lớn nhất từ trước tới nay, và khiến họ nhận thêm các hình thức trừng phạt từ Liên Hợp Quốc.

Trong tháng 9, ông Kim từng gọi ông Trump là “một tên người Mỹ lẩm cẩm” và thề sẽ dùng biện pháp mạnh. Phát ngôn này được đưa ra sau khi ông Trump đã phát biểu tại Liên Hợp Quốc rằng ông sẽ “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên nếu nước Mỹ bị đe dọa.

Mặc cho các lệnh trừng phạt, Triều Tiên vẫn cho phóng thử rất nhiều loại tên lửa. Triều Tiên cũng thề sẽ không bao giờ từ bỏ chương trình vũ khí của mình và rằng chúng có vai trò quan trọng để đối phó với các hành động thù địch của Mỹ và các nước đồng minh.

Mỹ cho biết họ vẫn xem xét tất cả các phương án hiện có, trong đó có phương án quân sự, song họ khẳng định họ vẫn theo đuổi các biện pháp ngoại giao để giải quyết căng thẳng Triều Tiên.

Anh Tuấn / Infonet

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới