Thứ Năm, 9 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựTuyên tử hình cha dượng đánh chết bé gái 3 tuổi

Tuyên tử hình cha dượng đánh chết bé gái 3 tuổi

HĐXX đánh giá hành vi của bị cáo Tuấn và Lan Anh mất tính người, gây bức xúc trong xã hội, xâm hại đến tính mạng và quyền sống thiêng liêng của con gái mình.

Tuyên tử hình cha dượng đánh chết bé gái 3 tuổi - Ảnh 1.

Hai bị cáo Tuấn và Lan Anh trong phiên tòa chiều 19-11 – Ảnh: DANH TRỌNG

Sau 2 ngày xét xử và nghị án, chiều 19-11, TAND TP Hà Nội đã đưa ra phán quyết đối với hai bị cáo trong vụ cha dượng và mẹ đẻ bạo hành con gái 3 tuổi đến tử vong.

Theo đó, tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tử hình về tội giết người và 30 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, tổng hình phạt là tử hình.

Bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh (29 tuổi) bị phạt tù chung thân về tội giết người, 18 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, tổng hợp hình phạt là chung thân.

HĐXX nhận định mặc dù có rất nhiều luật sư từng vào trại nhưng chưa có luật sư nào hay bị cáo nào khiếu nại việc bị bức cung. Các lời khai khi có mặt luật sư tham gia các bị cáo cũng đều nhận tội. Do đó không có sở sơ về việc bức cung, các tài liệu công an thu thập đều hợp pháp, có một số lỗi chính tả nhưng không làm thay đổi bản chất vụ án.

Tại tòa, Tuấn nói chỉ đánh vài lần chứ không như cáo trạng nêu, Lan Anh nói không dùng kim châm nhưng tài liệu hồ sơ có nhiều lời khai về việc này.

Trong phần trả lời về nguyên nhân chết của nạn nhân, giám định viên cho biết với độ tuổi còn rất nhỏ, dù có lực tác động nhỏ cũng có thể tổn thương vùng não. Nguyên nhân cháu bé chết là do chấn thương sọ não nặng, do thương tích từ vật tày gây nên. Việc các luật sư cho rằng cháu chết vì bệnh lý là không có cơ sở, cần loại bỏ.

HĐXX khẳng định có đủ căn cứ kết luận về các vết thương cũng như cái chết của nạn nhân là do hai bị cáo gây ra. Các bị cáo còn nhiều lần sử dụng ma túy. Cáo trạng truy tố là đúng người, đúng tội.

Nạn nhân sinh ra trong hoàn cảnh éo le, thiếu tình thương của cha mẹ nhưng không được bù đắp, ngược lại các bị cáo đã hành hạ cháu trong nhiều ngày. Bị cáo Lan Anh không nuôi dưỡng con, không ngăn cản việc bạo hành cháu, lẽ ra cần loại trừ vĩnh viễn nhưng vì đang nuôi con nhỏ nên không áp dụng hình phạt tử hình

Theo Hội đồng xét xử, năm 2018, sau khi ly hôn, Lan Anh cùng Tuấn kết hôn và có con chung. Một năm sau, cả hai thuê căn hộ trên đường Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa để sinh sống.

Do cả hai thường sử dụng ma túy nên đầu tháng 2, Tuấn bỏ ra 2,3 triệu đồng mua hàng cấm về giấu trong nhà trọ dùng dần. Ngày 5-3, Lan Anh xin mẹ đẻ đón bé N.N.M. (3 tuổi, con gái của Lan Anh và người chồng trước) sang chơi.

Khi đón con về, thấy bé M. không nghe lời nên Lan Anh và Tuấn đã phạt bé gái ngồi trong chậu nhựa nhiều lần.

Do cháu M. không chịu xin lỗi nên từ sáng 29 đến rạng sáng 30-3, Tuấn và Lan Anh đã liên tục đánh và hành hạ cháu M., bắt bé quỳ trong chậu và thay nhau dùng cán chổi bằng kim loại đánh, dùng tay tát cháu bé.

Sau khi sử dụng ma túy, Tuấn tiếp tục đánh cháu M.. Đến khoảng 8h ngày 30-3, cháu M. có biểu hiện khó thở nên Lan Anh điện thoại cho bố của Tuấn nhờ đưa cháu M. đi cấp cứu.

Đến khoảng 11h cùng ngày thì cháu M. tử vong do chấn thương sọ não.

Nguồn: Tuổi Trẻ Online

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới