Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời Sự‘Tuyển Việt Nam sáng cửa vào vòng cuối nếu thắng UAE’

‘Tuyển Việt Nam sáng cửa vào vòng cuối nếu thắng UAE’

Chia sẻ với Zing.vn, cây viết Adwaidh Rajan của FOX Sports Asia cho rằng tuyển Việt Nam đang có lợi thế lớn để vượt qua bảng G Vòng loại hai World Cup 2022.

Sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Malaysia và Indonesia, tuyển Việt Nam vươn lên vị trí nhì bảng G Vòng loại hai World Cup 2022 với 7 điểm, xếp sau Thái Lan về hiệu số bàn thắng. Khởi đầu ấn tượng của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo được giới truyền thông châu Á đánh giá cao.

Chia sẻ với Zing.vn , cây viết Adwaidh Rajan, tác giả của nhiều bài viết chuyên sâu về bóng đá châu Á, cho rằng thầy trò HLV Park Hang-seo đang tạo ra một trật tự mới ở bảng G Vòng loại hai World Cup 2022.

“Chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Indonesia rất ấn tượng. Việc Thái Lan cũng thắng UAE trong tối 15/10 đã khiến cục diện bảng G trở nên vô cùng thú vị và gay cấn. Lúc này, tôi có thể nói rằng bảng G là bảng hay nhất trong 8 bảng đấu của Vòng loại hai World Cup 2022”, Rajan nói.

Tuyển Việt Nam cần duy trì phong độ trước UAE và Thái Lan trong 2 trận sắp tới trên sân nhà vào tháng 11. Ảnh: Minh Chiến.

“Chiến thắng trên sân nhà của tuyển Thái Lan trước UAE chắc chắn sẽ tạo áp lực lên huấn luyện viên Park Hang-seo. Tuy nhiên tôi tin tuyển Việt Nam là một ứng viên sáng giá có vé vượt qua bảng G”, cây viết của FOX Sports Asia nói thêm.

Phía trước đội tuyển Việt Nam là 2 trận đấu quốc tế cuối cùng trong năm 2019. Đây đồng thời là hai trận có ý nghĩa quyết định trong việc phân định thứ hạng của bảng G. Thi đấu với Thái Lan và UAE trên sân nhà đồng thời là cơ hội và thách thức cho tuyển Việt Nam.

Rajan phân tích: “Cuộc cạnh tranh cho tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng là của 3 đội Việt Nam, Thái Lan và UAE. Đội tuyển Malaysia ngày càng ít cơ hội, còn Indonesia thì gần như dừng bước rồi. Tôi nghĩ tháng 11 sẽ là giai đoạn quyết định của cả đội tuyển Thái Lan lẫn Việt Nam”.

Sau chiến thắng trước Indonesia, các tuyển thủ Việt Nam sẽ trở về CLB để thi đấu nốt những vòng cuối của V.League 2019. Đội sẽ tập trung trở lại vào ngày 29/10 và có khoảng 2 tuần chuẩn bị cho trận đấu gặp UAE. Đoàn quân của HLV Park đang được giới truyền thông châu Á đánh giá cao và được kỳ vọng sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để giành chiến thắng trước đội bóng Tây Á.

Rajan tiếp tục: “Trước hết, đội tuyển Việt Nam cần phải đánh bại UAE để duy trì vị trí và tạo áp lực lên Thái Lan. Người Thái sẽ gặp Malaysia ở lượt tới và thi đấu muộn hơn. UAE thời điểm này không mạnh so với chính họ hồi đầu năm. Họ cũng không có được lực lượng mạnh nhất do sự thiếu vắng các ngôi sao từng thi đấu nổi bật ở Asian Cup 2019. Tôi nghĩ Việt Nam hoàn toàn có thể thắng UAE nếu cứ duy trì phong độ tốt như thế này.”.

“Thời điểm hiện tại không còn quá sớm để nói về cục diện bảng đấu. Tôi cho rằng qua 2 vòng đấu sắp tới, chúng ta sẽ rõ hơn về tình hình của các đội. Tôi đang rất háo hức chứng kiến những cuộc so tài sắp tới của bảng G”, nhà báo châu Á chia sẻ với Zing.vn .

Tuyển Việt Nam sáng cửa vào Vòng loại ba World Cup 2022 theo lời Adwaidh Rajan. Đồ họa: Minh Phúc.

Lê Ngọc

Theo Zing News

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới