Thứ Năm, 2 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựU23 Việt Nam được thưởng gần một tỷ đồng

U23 Việt Nam được thưởng gần một tỷ đồng


U23 Việt Nam được thưởng 900 triệu đồng sau chiến thắng trước Timor Leste ở bán kết giải vô địch U23 Đông Nam Á tối 24/2.

U23 Việt Nam được thưởng gần một tỷ đồng - Ảnh 2.

Niềm vui vỡ òa của U23 Việt Nam sau chiến thắng trước Timor Leste. Ảnh: Anh Quốc

Ngay sau trận đấu, LĐBĐ Việt Nam (VFF) quyết định thưởng cho toàn đội 600 triệu đồng. Ngoài ra, thầy trò ông Đinh Thế Nam còn nhận thêm 300 triệu đồng khác từ Quỹ tài năng trẻ Việt Nam. Trước đó, VFF cũng đã thưởng cho U23 Việt Nam 600 triệu đồng sau hai chiến thắng ở vòng bảng trước Singapore (7-0) và Thái Lan (1-0). Với việc vượt qua vòng bán kết, U23 Việt Nam hiện nhận được tổng tiền thưởng 1,5 tỷ đồng.

Ở trận đấu với Timor Leste tối 24/2, U23 Việt Nam chỉ có 13 cầu thủ, bị “vắt kiệt sức” sau hơn 120 phút. Nhiều cầu thủ phải nén đau thi đấu do đội không còn người để thay. Sang hiệp phụ đầu tiên, HLV Đinh Thế Nam buộc phải tung thủ môn Liêm Điều vào sân đá tiền đạo khi tiền vệ Trung Thành dính chấn thương. Với tinh thần không bỏ cuộc trong mọi hoàn cảnh, U23 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 5-3 ở loạt đá luân lưu.

“Lực lượng chúng tôi bị tổn thất vì dịch Covid-19. Chúng tôi chỉ có 13 cầu thủ. Vì thế, tôi chỉ đạo học trò dù thiếu người cũng phải chơi tấn công. Nếu không chơi tấn công, kiểm soát bóng tốt, để đuổi theo đối thủ sẽ rất nhanh xuống sức. Tôi cũng đã lên phương án chuẩn bị cho các tình huống phản công”, HLV Đinh Thế Nam nói về đấu pháp trong trận đấu với Timor Leste.

Về việc sử dụng thủ môn Liêm Điều ở vị trí tiền đạo, ông Đinh Thế Nam cho biết: “Đó là tình huống bất khả kháng, không còn người để thay nên tôi đưa Liêm Điều vào sân. Tôi đã dặn cậu ấy đá ngay bên cạnh tiền đạo Nguyên Hoàng để tận dụng khoảng trống, lợi thế chiều cao của mình. Kể từ lúc đó, chúng tôi chơi bóng bổng nhiều hơn nhưng đáng tiếc không có bàn thắng. Liêm Điều đã tuân thủ đấu pháp và việc một thủ môn được xếp đá tiền đạo là hy hữu. Cậu ấy đã thể hiện sự cố gắng và đây là kỷ niệm rất đáng nhớ”.

Với chiến thắng này, U23 Việt Nam vào chơi trận chung kết, gặp lại đối thủ Thái Lan ngày 26/2.

Nguồn: ngoisao.net

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới