Chủ Nhật, 5 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựU50 Trung Quốc được hát karaoke miễn phí

U50 Trung Quốc được hát karaoke miễn phí

Đây là một phần trong dự án văn hóa, giúp người cao tuổi vừa được giải trí, vừa cải thiện sức khỏe, và là lựa chọn thay thế cho thú vui nhảy đầm.

Tờ Yangtze Evening đưa tin hôm 12/11, một vài chuỗi cơ sở karaoke ở thành phố Nam Kinh và Vô Tích thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc sẽ cung cấp dịch vụ miễn phí cho những khách hàng từ 50 tuổi trở nên, trong khoảng thời gian từ 9h sáng đến 5h30 chiều, miễn là khách hàng chứng minh được tuổi của mình.

Chương trình thú vị này là một phần trong dự án “Sunshine Entertainment: Sunset Glow”, đây là dự án hợp tác giữa các công ty giải trí địa phương và các hiệp hội văn hóa, được Bộ Văn hóa Trung Quốc hỗ trợ.

Theo China Plus ngày 14//1, mục đích của việc cung cấp dịch vụ karaoke miễn phí là “cung cấp cho người cao tuổi những hoạt động giải trí và văn hóa”, đồng thời, tình hình kinh doanh tại các cơ sở thực hiện chương trình này cũng phát triền đáng kể.

người cao tuổi
Người từ 50 tuổi trở lên sẽ được hát karaoke miễn phí

Yangtze Evening cho biết,  karaoke miễn phí sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người cao tuổi. Vì đây là loại hình giải trí vô cùng phổ biến và không quá đắt đỏ, ngoài ra, “ca hát sẽ cải thiện chức năng phổi, tăng cường trí nhớ và hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày”.

Chương trình này còn cung cấp lựa chọn thay thế cho nhảy đầm, loại hình giải trí cực kỳ thịnh hành trong cộng đồng người cao tuổi Trung Quốc. Tuy nhiên, mới đây chính phủ đã ban hành một vài điều luật mới, sau khi nhiều người dân phản ánh rằng, các cụ nhảy nhót nơi công cộng rất ồn ào và làm phiền đến những người khác.

Trước đó, chính phủ Trung Quốc đã đưa ra quy định về địa điểm và âm lượng nhạc mỗi khi tổ chức nhảy múa, dành cho những ai ưa thích hoạt động này.

QN / Tin nhanh Online

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới