Thứ Năm, 2 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiVề Kbang cùng Saigontourist

Về Kbang cùng Saigontourist

Trong 2 ngày (7 và 8-3), gần 40 hướng dẫn viên xuất sắc của hệ thống Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (Chi nhánh Đà Nẵng) đã có chuyến khảo sát các điểm du lịch tại huyện Kbang, tỉnh Gia Lai, qua đó tìm kiếm sản phẩm du lịch mới của vùng đất Bắc Tây Nguyên trong hành trình đưa các danh lam thắng cảnh của đất nước đến với du khách.

Điểm đến đầu tiên của đoàn là khu Suối Nước (xã Krong), một điểm thư giãn, picnic cuối tuần hay vào các dịp lễ, Tết của người dân quanh vùng. Một cảm giác thật thư thái khi được đặt chân xuống dòng suối xanh trong chảy len lỏi qua nhiều tảng đá to xếp tầng tạo nên bản nhạc rừng du dương, róc rách giữa núi rừng cao nguyên nắng gió. Bốn bên là cây cối xanh mát mang đến khoảng không gian thanh bình, dịu mát tạo nên bức tranh thiên nhiên hòa quyện tuyệt vời. Theo nhận định, điểm du lịch này có thể kết hợp với tour tham quan Di tích căn cứ địa cách mạng Khu 10 tại xã Krong để khai thác hiệu quả loại hình du lịch về nguồn.

Cùng hòa vào tiếng chiêng và điệu xoang tại làng kháng chiến Stơr. Ảnh: V.T.T
Cùng hòa vào tiếng chiêng và điệu xoang tại làng kháng chiến Stơr. Ảnh: V.T.T

Tiếp đến, các thành viên trong đoàn đến thăm Nhà lưu niệm Anh hùng Núp (làng Stơr, xã Tơ Tung). Nơi đây, 63 năm trước, dưới sự chỉ huy của Anh hùng Núp, làng Stơr đã điểm một dấu son đậm nét trong lịch sử chống thực dân Pháp của dân tộc. Sau đó, đoàn di chuyển qua làng kháng chiến Stơr (làng phục dựng). Tại đây có 7 nóc nhà sàn được phục dựng với kích thước khác nhau, cạnh mỗi nhà có một kho thóc dự trữ. Trong mỗi nhà sàn có các nghệ nhân giỏi được tuyển chọn về ở và sinh hoạt, đồng thời làm ra các sản phẩm truyền thống của đồng bào mình từ việc đan lát, dệt vải, chế tác nhạc cụ… để giới thiệu với du khách khi về thăm làng. Ông Đinh Ngơn-một nghệ nhân đan lát, vui mừng cho biết: “Mỗi khi có đoàn khách đến, chúng tôi rất phấn khởi, vừa vui, vừa giới thiệu những sản phẩm độc đáo của làng, lại bán được gùi nữa. Bà con còn cùng nướng gà, nướng thịt, làm lá mì đãi khách. Mong sao khách du lịch sẽ đến với làng nhiều hơn nữa”.

Trong đêm lưu trú tại làng, các thành viên trong đoàn đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi được hòa mình vào những vòng xoang nhịp nhàng bên ánh lửa bập bùng, cùng bắt nhịp những bài ca giữa không gian núi rừng mênh mang. Những chàng trai, cô gái căng tràn nhiệt huyết tuổi trẻ cùng cầm tay các sơn nữ, các bà mẹ, cháu nhỏ vùng cao ca hát, nhảy múa, trao nhau những nụ cười thật vui, thật ấm. Anh Vũ Hiếu-Trưởng đoàn Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cảm nhận: “Đây thật sự là điểm đến rất thú vị trong hành trình về với buôn làng Tây Nguyên. Những ghè rượu cần đậm đà say nồng, những xiên thịt nướng thơm vàng cùng các món ăn bản địa như: gà nướng, cơm lam, muối lá é hay những con ốc suối… sẽ là hương vị đáng nhớ trong suốt hành trình của du khách. Và đây chắc chắn là nơi dừng chân lý tưởng trong tour du lịch tìm hiểu văn hóa, lịch sử kết hợp sinh thái của huyện. Sau chuyến đi này, chúng tôi sẽ kết nối, đưa nơi này vào tour du lịch Tây Nguyên về với đại ngàn cùng các tỉnh trong khu vực”.

Trong ngày thứ 2 của cuộc hành trình, đoàn khảo sát đến viếng Đền tưởng niệm các liệt sĩ Ka Nak; khám phá Khu Du lịch Sinh thái thác hang Dơi và rừng thực nghiệm nguyên sinh cùng làng Bahnar truyền thống. Hầu hết các thành viên trong đoàn đều rất hào hứng với các điểm đến này. Ông Nguyễn Văn Dũng-Phó Chủ tịch UBND huyện Kbang, chia sẻ: “Chúng tôi vui mừng và hoan nghênh đoàn hướng dẫn viên đến với các điểm đến của huyện. Hy vọng các bạn sẽ là cầu nối đưa du khách đến với Kbang, nơi nhiều tiềm năng, thế mạnh nhưng cũng rất hoang sơ, cần được quảng bá, giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế. Huyện cũng sẽ dành nhiều sự quan tâm, kêu gọi đầu tư để góp phần phát triển “ngành công nghiệp không khói của huyện nhà”.

Võ Thanh Thảo

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới