Thứ Sáu, 26 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyVideo: Giá hơn 450 triệu, Honda Brio có đủ sức đấu Grand...

Video: Giá hơn 450 triệu, Honda Brio có đủ sức đấu Grand i10, Fadil ?

Honda Brio vừa được ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản có giá từ 418- 454 triệu đồng. Liệu với mức giá này, Honda Brio có đủ sức cạnh tranh với Grand i10, Morning, Wigo hay VinFast Fadil?

Honda Brio có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3.817 x1.682 x1.487 (mm), chiều dài cơ sở 2.405mm, khoảng sáng gầm xe 154 mm, trọng lượng không tải 991 kg và bán kính vòng quay tối thiểu 4,6 mét. Xe dùng bình xăng 35 lít.

video gia hon 450 trieu honda brio co du suc dau grand i10 fadil
Honda Brio

Như vậy so với các đối thủ cùng phân khúc, Honda Brio có chiều dài và chiều rộng lớn nhất nhưng chiều dài cơ sở dài chỉ dài hơn 20 mm so với Kia Morning, VinFast Fadil nhưng ngắn hơn Grand i10 20 mm và ngắn hơn Wigo 50 mm. Ngoại trừ việc nhẹ hơn Fadil 15 kg, Brio nặng hơn các đối thủ từ 30-100 kg.

Điều thú vị là tuy dài rộng nhưng Brio lại có bán kính vòng quay thấp nhất phân khúc, giúp khả năng xoay trở trong điều kiện đường chật hẹp sẽ tốt hơn. Honda Brio sử dụng 2 loại vành và lốp. Trong khi Brio G là bản thấp nhất dùng vành 14 inch với kích thước lốp là 175/65 R14 thì 2 bản.

Hệ thống treo trước của Brio dạng độc lập và treo sau là trụ xoắn. Phanh đĩa trước và phanh tang trống sau với cả 3 phiên bản.

video gia hon 450 trieu honda brio co du suc dau grand i10 fadil
Honda Brio có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3.817 x1.682 x1.487 (mm)

Về ngoại thất, Honda Brio được đánh giá cao về thiết kế tổng thể, thậm chí nhiều người còn nhận định xe có thiết kế đẹp nhất phân khúc xe hạng A tại Việt Nam hiện nay.

Tuy nhiên trang bị của 3 bản Brio ở mức khá khiêm tốn với hệ thống đèn full halogen cả trước và sau cũng như đèn sương mù, ngoại trừ đèn phanh treo cao là LED. Sự khác biệt dễ nhận ra ở các bản RS là có ốp cản 2 bên hông, nóc xe bản RS thường cùng màu thân xe, trong khi nóc bản RS 2 tông màu được sơn đen. Ngoài ra, hai phiên bản RS của Brio đều được trang bị gương chiếu hậu gập điện, tích hợp đèn và nhiều màu ngoại thất hơn phiên bản Brio G.

video gia hon 450 trieu honda brio co du suc dau grand i10 fadil
Nội thất khá đơn giản của Honda Brio

So với các đối thủ cùng phân khúc, Honda Brio  “ghi điểm” hơn Toyota Wigo nhưng không thể trội hơn hai mẫu xe Hàn là i10 và Morning với thế mạnh về trang bị.

Theo đó, cả 3 phiên bản của Brio đều được trang bị ghế nỉ trong khi Grand i10 và Morning có ghế bọc da, vô lăng tích hợp nút điều chỉnh ẩm thanh, điều chỉnh 2 hướng; đài FM/AM, hệ thống điều hòa chỉnh cơ. 2 bản RS có đàm thoại rảnh tay.

Về hệ thống giải trí, trên phiên bản Brio G chỉ được trang bị 4 loa, còn hai phiên bản RS có 6 loa, phiên bản Brio G không được trang bị khởi động bằng nút bấm cũng như chất liệu vô lăng bằng Urethan thay vì da như hai phiên bản RS còn lại.

video gia hon 450 trieu honda brio co du suc dau grand i10 fadil
Honda Brio sử dụng chung đều sử dụng động cơ 1.2 lít

Về động cơ, cả ba phiên bản Honda Brio đều sử dụng chung đều sử dụng động cơ 1.2 lít, 4 xi-lanh công suất 90 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 110 Nm  tại 4.800 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động vô cấp CVT ứng dụng công nghệ Earth Dreams

Trang bị an toàn của Honda Brio cũng chỉ ở mức cơ bản với hệ thống phanh ABS và phân bố lực phanh điện tử EBD chứ chưa có cân bằng điện tử như Grand i10 hay Fadil.

 Xe có 2 túi khí,  1 dành cho người lái và 1 cho người ngồi kế bên, chế độ khóa cửa tự động theo tốc độ, nhắc nhở cài dây an toàn, khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm ACE, chìa khóa được mã hóa chống trộm và hệ thống báo động.

video gia hon 450 trieu honda brio co du suc dau grand i10 fadil
 

Honda Brio được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam với 3 phiên bản cùng giá bán lần lượt là: 418 triệu đồng với bản G, 448 triệu đồng với bản RS và 452 triệu đồng với bản RS 2 màu. Riêng hai màu cam và đỏ của bản RS có giá tăng thêm 2 triệu đồng.

Như vậy có thể thấy, so với các đối thủ cùng phân khúc Honda Brio nổi trội ở thiết kế ngoại thất nhưng nội thất và tiện nghi chưa thực sự như mong đợi. Với mức giá bán trên, Brio có lẽ cần phải cố gắng rất nhiều để có thể cạnh tranh với các đối thủ Hyundai Grand i10, VinFast Fadil…

Theo Autobikes.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới