Thứ Sáu, 3 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựVụ người đàn ông 18 năm tìm CSGT từng cho mình 4...

Vụ người đàn ông 18 năm tìm CSGT từng cho mình 4 tờ tiền: Thiếu tá nói “chuyện nhỏ thôi”


Khi được hỏi lại chuyện giúp đỡ chàng sinh viên nghèo năm xưa, Thiếu tá Tiệp bày tỏ “cũng là chuyện nhỏ thôi mà”.

Vụ người đàn ông 18 năm tìm CSGT từng cho mình 4 tờ tiền: Thiếu tá nói "chuyện nhỏ thôi" - Ảnh 1.

Anh Nguyễn Quốc Vũ (SN 1984, quê Khánh Hòa) mới đây đã chia sẻ với báo giới câu chuyện đầy xúc động của bản thân, sau 18 năm anh gặp lại được cán bộ CSGT từng cho mình 400 nghìn đồng lúc hoạn nạn nhất.

Theo lời kể của anh trên Vietnamnet, 18 năm trước, anh là chàng sinh viên nghèo rời quê nhà Khánh Hòa đến TP.HCM học tập. Vào cuối năm 2004, Vũ chạy chiếc xe cà tàng về quê ăn Tết mang theo món tiền 500 nghìn đồng, đó là số tiền vô cùng lớn với Vũ, dành dụm được sau ngày tháng làm thêm.

Không may, trên đường về khi qua địa bàn huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, Vũ va chạm xe với 2 người khiến họ phải nhập viện cấp cứu. Chàng sinh viên rút toàn bộ số tiền dành dụm về quê đưa cho gia đình nạn nhân nhưng họ từ chối vì “quá ít”, không đủ lo thuốc men.

Người nhà nạn nhân khi đó không đồng ý ký vào đơn bãi nại cho Vũ. “Đúng lúc ấy, anh Phạm Hải Tiệp, một chiến sĩ CSGT huyện Hàm Tân bất ngờ gửi cho tôi 4 tờ tiền mệnh giá 100.000 đồng rồi nói: “Anh cho mày nè. Đưa cho họ đi rồi về ăn Tết cùng gia đình””, Vũ kể với báo Vietnamnet.

Nhờ có sự giúp đỡ của anh CSGT, Vũ may mắn được phía người nhà nạn nhân ký đơn bãi nại, anh về quê với vết thương đầy mình do tai nạn và không một xu dính túi.

Theo tờ Công an TP.HCM/báo Công an nhân dân, Sau khi ra trường, Vũ có công việc ổn định và hiện đã là tổng giám đốc một công ty có trụ sở tại quận Tân Phú, TP.HCM. Song, trong 18 năm Vũ vẫn liên tục hỏi thăm tin tức về CSGT đã giúp mình năm xưa, để nói lời cảm ơn, đặc biệt mỗi lần về quê qua Bình Thuận. Thế nhưng mãi anh vẫn chưa có thông tin nào về ân nhân.

Bất ngờ, trong một lần ngồi uống nước với người bạn là CSGT làm việc ở TP.HCM, Vũ kể câu chuyện của mình và qua các thông tin Vũ tả, người bạn đó biết cán bộ CSGT giúp Vũ năm xưa. Đó chính Thiếu tá Phạm Hải Tiệp, hiện công tác tại Đội CSGT Công an huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Thời điểm giúp Vũ, anh Tiệp đang mang cấp bậc Trung sĩ.

Qua cuộc gọi vội vàng ngay lúc đó, Vũ mừng rỡ và xúc động khi gặp đúng ân nhân của mình. Còn Thiếu tá Tiệp không ngờ một việc làm nhỏ của mình lại khiến anh Vũ cảm kích lâu đến như vậy.

Chia sẻ với nguồn trên, Thiếu tá Tiệp kể, anh từng nhiều lần giúp đỡ những người bị tai nạn hay bị lừa gạt hết tiền về quê… “Mà thôi nhà báo ạ, anh đừng viết ra nha, cũng là chuyện nhỏ thôi mà”, Thiếu tá Tiệp bày tỏ với tờ Công an TP.HCM/báo Công an nhân dân.

Nguồn: phapluat.suckhoedoisong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới