Thứ Năm, 9 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiVụ phá nát quy hoạch tại Gia Lai: Công an chính thức...

Vụ phá nát quy hoạch tại Gia Lai: Công an chính thức vào cuộc điều tra

Ngày 5.6, tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) đã vào cuộc điều tra việc san lấp, phân lô bán nền, phá nát quy hoạch tại Gia Lai mà báo Lao Động phản ánh. Chủ tịch tỉnh Võ Ngọc Thành là người trực tiếp giao nhiệm vụ này cho lực lượng.

Một cá nhân đổ triệu mét khối đất lấp nguyên suối Yên Đỗ (TP.Pleiku) để phân lô bán nền.

Sau những phát hiện, phản ánh của báo Lao Động, nhận thấy việc phân lô, bán nền trái phép đe dọa “Quy hoạch chung xây dựng TP.Pleiku đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050″… nguy cơ phải xóa sổ, Chủ tịch tỉnh Võ Ngọc Thành đã chỉ đạo hỏa tốc đình chỉ tất cả các hành vi san lấp, phân lô, bán nền trái phép. Tiếp đó, trực ký quyết định lập đoàn liên ngành kiểm tra.

Tầm nhìn quy hoạch TP.Pleiku tầm nhìn đến năm 2050 – dựa vào các cảnh quan sông suối – có nguy cơ phải xóa sổ. Ảnh: Đình Văn

Trong một thời gian dài, một số Cty bất động sản đã “gom” hàng trăm hécta đất nông nghiệp khu vực ven đô, mở đường trái phép rồi công khai rao bán. 1ha đất nông nghiệp mua vào chỉ có giá 1-2 tỉ đồng/ha, nhưng khi bán ra có giá gấp 7 lần. Các Cty này tự vẽ ra các “khu dân cư ảo” đẩy người dân vào thế rủi ro, băm nát quy hoạch đô thị, trục lợi tiền tỉ.

Dự báo, tương lai tỉnh Gia Lai có thể phải bỏ ra hàng nghìn tỉ đồng ngân sách để giải quyết hậu quả của các hành vi trên.

Theo Laodong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới