Chủ Nhật, 5 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiVụ tông vào CSGT tại Gia Lai: Chuyển hồ sơ lên Công...

Vụ tông vào CSGT tại Gia Lai: Chuyển hồ sơ lên Công an tỉnh

Chiều 30-7, tin từ Công an huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai, đơn vị này đã chuyển hồ sơ vụ án tông vào CSGT khiến một cán bộ bị thương đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Cùng với đó, đối tượng Nguyễn Thanh Hùng (SN 1986, trú tại tổ 9, phường Tây Sơn, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) cũng được di lý đến trại tạm giam Công an tỉnh Gia Lai để phục vụ công tác điều tra. Trước đó, như Báo Gia Lai đã đưa tin, chiều 27-7, Hùng điều khiển xe ô tô BKS 60K-7065 chở gỗ lậu thì bị tổ tuần tra của đội CSGT huyện Kông Chro ra hiệu lệnh kiểm tra hành chính. Hùng đã không chấp hành mà điều khiển xe bỏ chạy theo tỉnh lộ 667 theo hướng đi thị xã An Khê.

Chạy được khoảng 10 km, khi gặp chốt của đội CSGT Công an huyện Kông Chro tổ chức chặn bắt thì Hùng tông thẳng vào xe của CSGT khiến Đại úy Nguyễn Đức Nhã bị thương nặng, 2 cán bộ khác kịp thời nhảy tránh sang một bên nên không bị thương. Ngay sau đó, lực lượng Công an đã tiến hành tạm giữ Hùng cùng 2 đối tượng đi cùng xe là Đinh Hbắp (SN 2004, trú tại làng Brang, xã Ya Hội, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai) và Phạm Minh Sang (SN 1992, trú tại tổ 1, phường Tây Sơn, thị xã An Khê). Qua kiểm tra, lực lượng Công an phát hiện đối tượng Hùng dương tính với ma túy, không có giấy phép lái xe và phương tiện ô tô cũng không có trong hệ thống đăng kiểm.

Đối tượng Nguyễn Thanh Hùng tại cơ quan Công an. Ảnh: Văn Ngọc
Đối tượng Nguyễn Thanh Hùng tại cơ quan Công an. Ảnh: Văn Ngọc

Cũng theo nguồn tin của Báo Gia Lai, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đang xem xét khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Hùng về hành vi “Giết người”. Theo đó, vụ việc trên đã có án lệ được Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao ban hành. Cụ thể, vụ việc trên được áp dụng theo án lệ số 18 theo bản án phúc thẩm số 331/2018/HS-PT ngày 28-5-2018 của Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội về vụ án “Giết người” đối với bị cáo Phan Thành Hưng (SN 1995, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định).

Theo cáo trạng của vụ án này, chiều 30-6-2017, Hưng sử dụng giấy phép lái xe hạng FC giả điều khiển xe ô tô đầu kéo BKS 77C-016.47 vi phạm tốc độ. Khi đến địa phận xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh thì bị tổ tuần tra phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh dừng xe thông báo vi phạm. Tuy nhiên, Hưng cho rằng mình không vi phạm, đồng thời tranh cãi với CSGT rồi lái xe tông thẳng vào thượng úy Nguyễn Anh Đức và thượng úy Lê Hồ Việt Anh khi 2 cán bộ này đang đứng trước đầu xe. Thượng úy Anh nhảy sang lề đường tránh, còn thượng úy Đức buộc phải bám vào gương chiếu hậu phía trước bên trái đầu xe. Khi bỏ chạy được khoảng 400m, Hưng đánh lái hất thượng úy Đức rơi xuống đường rồi tiếp tục lái xe chạy trốn. Vụ tai nạn khiến anh Đức bị chấn thương sọ não, gãy chân, tổn hại sức khỏe 40%. Trong án lệ này, Hưng đã bị tuyên phạt 7 năm tù về tội “Giết người” và 2 năm tù về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Lãnh đạo Công an huyện Kông Chro khen thưởng anh Kha. Ảnh: Văn Ngọc
Lãnh đạo Công an huyện Kông Chro khen thưởng anh Kha. Ảnh: Văn Ngọc

Trong một diễn biến khác, lãnh đạo Công an huyện Kông Chro đã tới thăm hỏi và khen thưởng anh Lê Quang Kha (trú tại nhôn 2, xã Kông Yang, huyện Kông Chro) vì đã phối hợp, giúp đỡ Công an huyện vây bắt thành công phương tiện và đối tượng Nguyễn Thanh Hùng. Theo đó, anh Kha đã chủ động lấy điện thoại cá nhân, ghi hình lại diễn biến vụ việc khi đối tượng tội phạm liều lĩnh, manh động chạy xe tổng thẳng vào tổ công tác CSGT đang làm nhiệm vụ. Đoạn video anh Kha quay lại được đầy đủ, chính xác vụ việc xảy ra, đây cũng là bằng chứng phục vụ cho công tác điều tra, xử lý tội phạm, giúp dư luận xã hội hiểu, nắm được sự việc một cách khách quan.

Bên cạnh đó, khi tổ công tác lập chốt chặn vây bắt, anh Kha đang điều khiển xe container và ngỏ ý muốn dùng xe container của mình để chặn đường thay vì dùng xe chuyên dụng của CSGT. Tuy nhiên tổ công tác nhận thấy được sự manh động liều lĩnh của nhóm tội phạm có thể tông thẳng vào để vượt trạm, gây nguy hiểm đến tính mạng của đối tượng cũng như hư hỏng tải sản của anh Kha nên đã quyết định dùng xe chuyên dụng để chặn lại. Hiện Công an huyện vẫn đang tiếp tục liện lạc với 2 tài xế điều khiển 2 xe 81C-073.10 và 81M-0611 đã có hành động dừng xe 2 bên đường tham gia bố trí đội hình chặn bắt xe vi phạm để tổ chức khen thưởng.

Lê Văn Ngọc

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới