Chủ Nhật, 5 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựVụ vỡ nợ nhiều tỷ ở Đắk Lắk: Chủ doanh nghiệp là...

Vụ vỡ nợ nhiều tỷ ở Đắk Lắk: Chủ doanh nghiệp là người uy tín

Một trong những nạn nhân không lấy được tiền từ chủ doanh nghiệp cho biết, bà chủ làm ăn uy tín nên mới tin tưởng làm ăn.

Đó là trường hợp xảy ra với 3 đại lý ở thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’Gar (Đăk Lăk). Theo đó những đại lý này sau khi thu mua nông sản bán lại cho Công ty TNHH Nông sản Xuân Anh (Công ty Xuân Anh-thôn Tiến Phú, xã Quảng Tiến, huyện Cư M’Gar) nhưng lại chưa được doanh nghiệp này trả tiền.

Cụ thể bà Nguyễn Thị Kim Anh – chủ doanh nghiệp này đã hẹn rất nhiều người để trả tiền vào ngày 30/12/2020 nhưng khi người dân đến lấy tiền thì không có. Từ đó đến nay, nhiều người đã liên tiếp yêu cầu bà Nguyễn Thị Kim Anh trả nợ nhưng không được.

Việc ký gửi nông sản của nông dân chỉ được thể hiện sơ sài qua các giấy ghi nợ gần như không có giá trị pháp lý

Trưa ngày 15/1, xác nhận với PV, một lãnh đạo UBND thị trấn Ea Pốk cho biết, trên địa bàn thị trấn có ba đại lý chưa lấy được tiền từ công ty trên. Đó là đại lý H.T, đại lý M.T và đại lý D.T. Hiện các nạn nhân đã gửi đơn trình báo lên công an huyện Cư M’Gar.

Chia sẻ thêm về sự việc, chủ đại lý H.T -một trong ba đại lý bị nợ tiền nhiều nhất thông tin: “Bà Kim Anh đã làm trong lĩnh vực này hơn chục năm nên rất uy tín, vì uy tín nên nhiều người mới thu mua nông sản và bán lại cho họ. Bình thường mọi việc vẫn suôn sẻ, chỉ 1-2 ngày là sẽ lấy được tiền nhưng lần này thì phía doanh nghiệp không trả tiền.

Họ không tuyên bố vỡ nợ nhưng vẫn chưa trả đại lý tiền trong khi nhiều người dân kéo đến gia đình tôi đòi nợ khiến tôi không biết lấy đâu tiền để trả.

Tổng số tiền phía doanh nghiệp còn nợ tôi là 5,4 tỷ đồng tương đương với 162 tấn cafe tôi đã thu mua và bán cho họ. Hiện chúng tôi đã làm đơn gửi công an huyện, nếu không được sẽ gửi đơn lên những cơ quan cấp cao hơn”.

Theo chủ đại lý này, Công ty Xuân Anh có địa chỉ tại xã Quảng Tiến, huyện Cư M’Gar. Các nạn nhân nhiều lần đến trụ sở này đòi tiền nhưng đều không gặp được bà Nguyễn Thị Kim Anh – chủ doanh nghiệp.

“Không rõ bà Anh trốn trong nhà hay trốn đi đâu nhưng lần nào chúng tôi đến cũng có kế toán ra nói chuyện. Công ty này hiện không còn hoạt động tuy nhiên tài sản trong nhà cũng đã được tẩu tán hết và không còn gì cả. Hiện tôi rất mệt mỏi trước sự việc này, chỉ mong doanh nghiệp trả tiền để tôi chi trả cho người dân” -chủ đại lý H.T bức xúc nói.

Trao đổi với báo chí, Thượng tá Trần Bình Hưng – Trưởng Công an huyện Cư M’Gar xác nhận đã nhận được hàng chục đơn người dân tố cáo Công ty Xuân Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đề nghị công an vào cuộc ngăn chặn việc tẩu tán tài sản của công ty này. Hiện đơn vị đang vào cuộc xác minh vụ việc.

Thu Thủy

Nguồn: Datviet.Trithuccuocsong.Vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới