Thứ Sáu, 3 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựVừa tuyên bố từ chức, Chủ tịch LĐBĐ Italy Tavecchio lập tức...

Vừa tuyên bố từ chức, Chủ tịch LĐBĐ Italy Tavecchio lập tức bị cáo buộc quấy rối tình dục

Sau khi Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) Carlo Tavecchio đã tuyên bố từ chức ít giờ, ông bị một phụ nữ vô danh cáo buộc quấy rối tình dục. Tờ La Stampa tiết lộ là cô ta không chỉ nói suông mà nộp đơn tố cáo lên tòa án Rome.

Tavecchio bị cáo buộc quấy rối tình dục
Carlo Tavecchio bị các tifosi yêu cầu từ chức.

Ông lão 74 tuổi đã từ chức vì không chịu nổi áp lực lớn của những lời chỉ trích sau khi tuyển Italy thất bại trong việc giành vé dự vòng chung kết World Cup 2018.

Trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm Chủ nhật, Tavecchio mắt đẫm lệ đã đổ lỗi cho Ventura gây nên thất bại ở vòng loại World Cup. “Thất bại là do vấn đề kỹ thuật, HLV đã đưa ra những chọn lựa sai lầm về mặt kỹ thuật”. Ông tiết lộ là mình phải trả giá cho hành động của Ventura, người mà ông không hề chọn làm HLV đội tuyển – “Hôm qua, Chủ tịch Ủy ban Olympic Italy (CONI) tiết lộ sở dĩ ông ta tiến cử Ventura chỉ vì đấy là người mà Marcello Lippi chọn. Tôi luôn nói là tôi chọn Ventura, nhưng thực tế không phải vậy”. Tavecchio cũng tiết lộ là ông lẽ ra phải thay thế HLV giữa 2 lượt đấu play-off với Thụy Điển.

Trong Hội nghị của FIGC, Tavecchio đã từ chức với lời trần tình trước các đồng nghiệp, các chính khách và những người làm bóng đá: “Tôi xin lỗi. Tôi ra đi vì tôi thất bại. Tôi xin lỗi tất cả những người Ý. Bây giờ là lúc bóng đá Ý bắt tay vào xây dựng một kỷ nguyên mới và không bị quấy nhiễu bởi trò chơi quyền lực, trong vòng quay quen thuộc của những chiếc ghế bành”.

2a2bcarlo2btavecchio2bitalian2bfootball2bfederation2bypk6syocikwx_lvnq
Bộ đôi Carlo Tavecchio (phải) và Giampiero Ventura (trái) đều phải ra đi sau thất bại của ĐT Italy.

Nhưng trong 3 năm tại vị, ông đã gây nên không ít điều tiếng. Lục lại hồ sơ về Carlo Tavecchio, người ta không quên chuyện ông bị FIFA cấm hoạt động bóng đá 6 tháng vì một bình luận mang tính phân biệt chủng tộc khi gọi một cầu thủ da màu hư cấu là Opti Poba mà trước khi đến Italy vẫn còn “ăn chuối”.

Trong những năm điều hành FIGC, ông Tavecchio cũng gây nhiều scandal khác như bình luận về người Do Thái và về cộng đồng người đồng tính. Thậm chí trước khi trở thành Chủ tịch LĐBĐ Italy, từ năm 1970 đến 1988, ông đã vào tù đến 5 lần (ngắn là 3 tháng, dài là 20 tháng) vì những tội danh trốn thuế, khai gian sổ sách, không trả tiền bảo hiểm xã hội v.v…

Bây giờ, tờ La Stampa tiết lộ là ông bị cáo buộc quấy rối tình dục nhiều lần một phụ nữ vô danh. Người phụ nữ nêu nghi vấn, tố cáo rằng cô đã gặp Tavecchio trong văn phòng của ông để thảo luận về công việc, nhưng ông chủ tịch Liên đoàn lại cố tìm cách sờ soạng cô, ông thậm chí khéo léo đóng các cửa sổ để bên ngoài không trông thấy hành động đồi bại của mình.

Cô cũng nhấn mạnh rằng “đấy chỉ là một sự việc, tôi còn có thể kể ra nhiều hơn thế”. Cô cho hay, những vụ quấy rối và lạm dụng kiểu này lặp đi lặp lại và đã xảy ra gần đây. Tờ La Stampa cho rằng đơn tố giác đã được nộp lên các công tố viên thành Rome, bản thân tờ báo cũng thu âm và quay clip để làm bằng chứng về lời tố cáo này.

Thanh Như – Duy Thượng / SGGP

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới