Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựVừa vô địch, Bayern lập thức sa thải Oliver Kahn lẫn Salihamidzic

Vừa vô địch, Bayern lập thức sa thải Oliver Kahn lẫn Salihamidzic

Ngay sau khi đánh bại Cologne để giành chức vô địch Bundesliga, ban lãnh đạo Bayern Munich đã tạo nên bất ngờ khi quyết định sa thải cả GĐKT Hasan Salihamidzic và GĐĐH Oliver Kahn.

Cả Salihamidzic và Oliver Kahn được cho rằng đã tạo nên sự bất ổn tại Bayern khi mà đội bóng bước vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. Đáng chú ý, chính là việc sa thải huấn luyện viên Julian Nagelsmann và bổ nhiệm Thomas Tuchel.

Ngay cả HLV Thomas Tuchel cũng sốc với quyết định này: “Thật sao? Quyết định đưa ra chỉ một phút sau tiếng còi mãn cuộc? Tôi chẳng biết gì về chuyện này”.

126ca6b6-eefc-4b25-81f7-957a9e7e960c.jpg
Salihamidzic xuất hiện một mình trên sân RheinEnergieSTADION ở Cologne…

Salihamidzic đã mặt trên khán đài sân RheinEnergieSTADION ở Cologne và cùng Bayern trải qua những giây phút khó quên nhất của mùa giải. Có gì đó khó hiểu khi GĐĐH Oliver Kahn không xuất hiện bên cạnh như thường thấy. Bởi bộ đôi này luôn như hình với bóng ở bất kỳ trận đấu nào của Bayern.

Trên trang cá nhân, CEO Kahn cũng đã xác nhận: “Một chiến công khó tin. Xin chúc mừng Bayern. CLB này là vậy, chúng ta không bao giờ bỏ cuộc. Tôi rất tự hào về thành tích này. Tôi rất muốn ăn mừng cùng các bạn nhưng điều này là không thể bởi tôi bị CLB cấm đến Cologne. Dù sao, tôi rất mong chờ mùa giải mới khi Bayern trở thành nhà vô địch Đức lần thứ 12 liên tiếp”.

Kahn được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị FC Bayern München AG vào ngày 1 tháng 1 năm 2020. Vào ngày 1 tháng 7 năm 2021, ông đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành. Trong thời gian ông là thành viên hội đồng quản trị, FC Bayern đã giành được UEFA Champions League, UEFA Super Cup, Bundesliga hai lần, DFB Cup và DFL Supercup. Sau khi ông tiếp quản Karl-Heinz Rummenigge với tư cách là Giám đốc điều hành, câu lạc bộ đã hai lần giành được Bundesliga và Siêu cúp DFL mỗi giải. Trước đó, Kahn là thủ môn và đội trưởng của đội vô địch Đức từ năm 1994 đến 2008, cùng với Bayern vô địch 8 Bundesliga, 6 DFB Cup, 6 DFL League Cup, Champions League 2001, FIFA Club World Cup, UEFA Cup…

1492285127.0.jpg
….trái ngược với việc họ luôn xuất hiện cùng nhau trên sân.

Mặc dù vậy, Kahn được xem là người có tiếng nói lớn nhất trong việc sa thải HLV Julian Nagelsmann và bổ nhiệm Thomas Tuchel, qua đó gây ra sự hỗn loạn không đáng có vào cuối mùa của Bayern.

Herbert Hainer, Chủ tịch hội đồng giám sát của FC Bayern chia sẻ: “Quyết định chia tay Oliver Kahn không hề dễ dàng. Nhưng vì sự phát triển chung, chúng tôi đã đi đến quyết định bổ nhiệm người mới đứng đầu ban điều hành. Chúng tôi xin cảm ơn Oliver Kahn vì sự cam kết, ý tưởng của anh ấy và vì tất cả những gì chúng tôi đã cùng nhau đạt được. Anh ấy sẽ luôn là một nhân vật tuyệt vời tại FC Bayern. Chúng tôi chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất cho tương lai của mình.”

ewhwgwrx0aij7xr.jpg
Cả Kahn và Salihamidzic gắn bó lâu dài với Bayern khi còn là cầu thủ….

Còn với ‘Brazzo’, sau thời gian là cầu thủ năm 1998 đến 2007 với rất nhiều thành công, ông trở lại Bayern với tư cách là giám đốc thể thao vào tháng 8 năm 2017. Sau đó, Hasan được thăng chức thành viên hội đồng quản trị thể thao vào ngày 1 tháng 7 năm 2020. Trong thời gian Hasan Salihamidžić nắm quyền, FC Bayern đã giành chức vô địch Champions League, Club World Siêu cúp châu Âu, sáu lần vô địch Đức, hai lần vô địch DFB Cup và năm lần vô địch DFL Supercup.

kahn-brazzo_11zon.jpg
….và cùng nhau làm lãnh đạo Bayern.

Kahn sẽ được thay thế bởi phó chủ tịch hội đồng quản trị hiện tại Jan-Christian Dreesen.

Dreesen, 55 tuổi đã được Hội đồng giám sát của FC Bayern München AG bổ nhiệm làm chủ tịch hội đồng quản trị mới. Dreesen đã từng là phó chủ tịch hội đồng quản trị của FC Bayern München AG trong mười năm.

Dreesen là thành viên của hội đồng quản trị FC Bayern kể từ tháng 2 năm 2013 và giữ chức phó chủ tịch kể từ tháng 2 năm 2014. Trách nhiệm của anh tại FC Bayern bao gồm tài chính và kiểm soát, nhân sự, bán hàng và cấp phép, dịch vụ bán vé, an ninh và quản lý cơ sở, CNTT và công nghệ, pháp lý, hỗ trợ câu lạc bộ người hâm mộ và người hâm mộ, Allianz Arena GmbH cũng như đại diện xã hội trong cổ phần của Câu lạc bộ bóng đá Bayern München AG.

727f3c5dfaf5454bb082fd50fc7ccee0.png
Jan-Christian Dreesen sẽ thay thế Kahn.

Kể từ tháng 8 năm 2016, Dreesen đã đại diện cho FC Bayern trong ủy ban điều hành gồm chín thành viên của Liên đoàn bóng đá Đức (DFL).

Ở vị trí GĐTT của Salihamidžić vẫn chưa được quyết định người thay thế. Nhưng một số nguồn tin khác tiết lộ hai cựu lãnh đạo của Bayern, Uli Hoeness và Karl-Heinz Rummenigge, sẽ trở lại.

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới