Chủ Nhật, 5 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiXã Tơ Tung (huyện Kbang): Người trồng nén lãi 45 triệu đồng/sào

Xã Tơ Tung (huyện Kbang): Người trồng nén lãi 45 triệu đồng/sào

Hiện nay trên địa bàn xã Tơ Tung (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) có hơn 15 ha cây Nén. Đây là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, mức đầu tư không lớn nhưng cho hiệu quả kinh tế khá cao.

Người dân xã Tơ Tung (huyện Kbang) thu hoạch nén. Ảnh: Minh Ngân
Người dân xã Tơ Tung (huyện Kbang) thu hoạch nén. Ảnh: Minh Ngân

Sau 6 tháng trồng, với khoảng 50 kg giống, mỗi sào cho thu hoạch được khoảng 700 kg Nén. Với giá mỗi kg Nén đang được các thương lái thu mua tại ruộng dao động từ 100.000 đồng đến 110.000/kg, có thời điểm lên đến 120.000 đồng/kg thì mỗi sào Nén cho thu nhập khoảng 45 triệu đồng, sau khi trừ chi phí.

Nói về việc trồng Nén tại địa phương, bà Trần Thị Thơ – Phó Chủ tịch UBND xã Tơ Tung, huyện Kbang, cho biết: “Cây Nén được người dân ở xã đưa vào trồng trong vài năm gần đây và bà con không ngừng mở rộng diện tích đối với loại cây trồng này. Với giá cả như hiện nay đã mang lại nguồn thu nhập khá cao cho người trồng Nén, góp phần đa dạng hóa cây trồng trên địa bàn xã. Trong thời gian tới, bên cạnh khuyến khích người dân chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng Nén, UBND xã phối hợp với Hội Nông dân xã thành lập các tổ, nhóm chung sở thích để người dân có thể trao đổi kinh nghiệm trong việc canh tác cây Nén”.

MINH NGÂN

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới