Thứ Hai, 29 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiXây dựng Mang Yang-Gia Lai thành thiên đường bò sữa

Xây dựng Mang Yang-Gia Lai thành thiên đường bò sữa

Sáng 16-4, tại TP. Hồ Chí Minh, Báo Thanh Niên đã tổ chức buổi tọa đàm “Xây dựng Mang YangGia Lai thành thiên đường bò sữa”. Chủ trì tọa đàm có Phó tổng biên tập báo Thanh Niên, nhà báo Lâm Hiếu Dũng; Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Tuấn Anh.

Cùng tham gia tọa đàm có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai, UBND huyện Mang Yang, Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam, Hiệp hội Sữa Việt Nam, các chuyên gia kinh tế, khoa học nông nghiệp.

Quang cảnh buổi tọa đàm “Xây dựng Mang Yang-Gia Lai thành thiên đường bò sữa”. Ảnh: Độc Lập (Báo Thanh Niên)

Quang cảnh buổi tọa đàm “Xây dựng Mang Yang-Gia Lai thành thiên đường bò sữa”. Ảnh: Độc Lập (Báo Thanh Niên)

Theo thông tin chúng tôi có được, tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận đưa ra giải pháp nhằm khai thác lợi thế của huyện Mang Yang vào phát triển kinh tế địa phương, góp phần vào tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong đó tập trung một số giải pháp như: việc chăn nuôi bò sữa, các lợi thế của việc chăn nuôi bò sữa tại Mang Yang; phát triển vùng nguyên liệu sữa, xây dựng thương hiệu cho sữa Việt Nam; giải pháp để tự chủ nguyên liệu sữa cho Việt Nam cũng như quan điểm về việc biến những địa danh có lợi thế như Mang Yang thành thiên đường chăn nuôi bò sữa; phát triển các mô hình trang trại chăn nuôi sinh thái, xu thế của nông nghiệp hiện đại; chính sách để thu hút đầu tư vào chăn nuôi theo hướng công nghệ cao, tạo sinh kế cho người dân và đóng góp vào sự phát triển của địa phương… Các đại biểu, chuyên gia có uy tín rất tin tưởng tiềm năng này của huyện Mang Yang cũng như Gia Lai.

Nhà báo Lâm Hiếu Dũng-Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên phát biểu khai mạc hội thảo. Ảnh: Độc lập (Báo Thanh Niên)
Nhà báo Lâm Hiếu Dũng-Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên phát biểu khai mạc hội thảo. Ảnh: Độc lập (Báo Thanh Niên)

Ông Lưu Trung Nghĩa-Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Gia Lai-cho biết: Tỉnh Gia Lai đã có nhiều nghị quyết về nông nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao. Hiện Nutimilk đã có trang trại khoảng 12.000 con bò sữa tại huyện Mang Yang. Có thể nói huyện Mang Yang là địa phương hội tụ nhiều yếu tố để có thể xây dựng thành thiên đường chăn nuôi bò sữa, như: có độ cao khoảng 800m so với mặt nước biển, có hệ thống sông suối dày, phân bổ đều trên khắp địa bàn. Ngoài ra, với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và quỹ đất lớn Mang Yang rất thuận lợi để xây dựng các trang trại bò sữa lớn. Đây cũng là lợi thế không chỉ là Mang Yang mà còn là của Gia Lai nói chung trong thu hút đầu tư, để phát triển mạnh các trang trại bò sữa và xây dựng nhà máy sữa… Việc xây dựng Mang Yang thành thủ phủ bò sữa không chỉ tạo ra một thương hiệu cho huyện Mang Yang nói riêng và Gia Lai nói chung mà còn giải quyết sinh kế cho người lao động địa phương và các vùng lân cận.

LÊ NAM

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới