Thứ Bảy, 27 Tháng Tư, 2024
Trang chủThời SựXét xử vụ đánh bạc nghìn tỉ: Xin giảm án vì có...

Xét xử vụ đánh bạc nghìn tỉ: Xin giảm án vì có công phối hợp bắt trộm

Trình bày trước tòa, Trần Đăng Việt mong muốn được giảm án với lý do trước khi phạm tội, bị cáo đã có công phối hợp với công an địa phương để bắt trộm.

Bị cáo Trần Đăng Việt tại tòa. Ảnh chụp qua màn hình tivi.

Chiều 6.3, phiên tòa phúc thẩm xét xử các bị cáo trong vụ án đánh bạc nghìn tỉ tiếp tục diễn ra.

Trong buổi chiều cùng ngày, HĐXX tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo liên quan đến đơn kháng nghị của VKSND tỉnh Phú Thọ và kháng cáo của các bị cáo trong vụ án.

Bị cáo Trần Đăng Việt được HĐXX gọi lên để xét hỏi. Đứng trước bục khai báo, bị cáo Việt tỏ ra ăn năn, hối cải về những hành vi phạm tội của mình đã gây ra.

Tại tòa, bị cáo Việt nói lý do kháng cáo xin hưởng án treo là do gia đình bị cáo có hai anh em thì cả hai đều dính vào việc này, bố mẹ già yếu, bản thân gia đình có hai con nhỏ…

Ngoài ra, bị cáo Việt mong muốn được giảm án với lý do trước khi phạm tội, bị cáo đã có công phối hợp với công an địa phương để bắt trộm. Bị cáo cũng thành thật khai báo, khắc phục hậu quả đầy đủ.

Bị cáo Lê Văn Sinh tham gia đánh bạc trực tuyến vào cuối tháng 8.2016 được HĐXX gọi lên bục khai báo. Tại đây, bị cáo Sinh cho rằng đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt do hoàn cảnh gia đình khó khăn, hai con nhỏ, nhà đi thuê. Bị cáo là lao động chính trong gia đình nên mong được giảm án để kiếm tiền nuôi vợ con.

Trình bày tại tòa, bị cáo Sinh nói trước đây năm 2012 đã bị TAND Hà Giang xét xử về tội đánh bạc.

Khi HĐXX hỏi đơn kháng cáo là do bị cáo viết hay do ai viết? Bị cáo Sinh khai do vợ bị cáo viết. Tuy nhiên, trước khi viết bị cáo đã có trao đổi và thống nhất qua nội dung, khi viết xong vợ bị cáo đưa đến để bị cáo ký, bị cáo Sinh khai thêm.

Lần lượt các bị cáo khác được HĐXX gọi lên để xét hỏi. Phần lớn bị cáo đều mong được hưởng án treo và giảm nhẹ hình phạt vì lý do hoàn cảnh gia đình khó khăn, ăn năn hối cải, lao động chính trong gia đình…

CAO NGUYÊN – CƯỜNG NGÔ

Theo Laodong.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới