Thứ Tư, 8 Tháng Năm, 2024
Trang chủTin Gia LaiYêu cầu Công ty Phúc Phong Gia Lai dừng mọi hoạt động...

Yêu cầu Công ty Phúc Phong Gia Lai dừng mọi hoạt động dự án trồng rừng

Ban Quản lý Rừng phòng hộ (QLRPH) Nam Sông Ba vừa có văn bản gửi UBND huyện Krông Pa đề nghị kiểm tra, xử lý đối với dự án trồng rừng của Công ty TNHH Nông-Lâm sản Phúc Phong Gia Lai thuộc lâm phần do đơn vị này quản lý.

Theo Ban QLRPH Nam Sông Ba, Công ty Phúc Phong Gia Lai đã trồng khoảng 500 ha rừng ở tiểu khu 1395 và 1396 thuộc địa giới hành chính xã Chư Drăng, nhưng hồ sơ thủ tục xin giao đất, cho thuê đất vẫn chưa hoàn thành. Ngoài ra, Công ty còn phát dọn và trồng sao đen, mắc ca, sầu riêng trên diện tích 3 ha đất có rừng tự nhiên. Nội dung này đang được Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Krông Pa điều tra nhưng chưa có kết quả.

Ảnh: Văn Ngọc
Ảnh: Văn Ngọc

Bên cạnh đó, theo báo cáo của Ban QLRPH Nam Sông Ba, Công ty Phúc Phong Gia Lai đã bán dự án cho một số cá nhân khác vào đầu tư trồng rừng dù chưa có quyết định giao đất, cho thuê đất của cơ quan có thẩm quyền. Cụ thể, ngày 9-10-2019, Ban QLRPH Nam Sông Ba phát hiện ông Nguyễn Đình Phước (trú tại huyện Krông Năng, tỉnh Đak Lak) tự ý đưa máy móc vào khu vực dự án trồng rừng của Công ty Phúc Phong Gia Lai thuộc tiểu khu 1395 để đào hố trồng mắc ca, sầu riêng với tổng diện tích hơn 1,6 ha.

Từ thông tin phản ánh này, Sở Nông nghiệp và PTNT đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND huyện Krông Pa, Hạt Kiểm lâm huyện Krông Pa, Ban QLRPH Nam Sông Ba tiến hành kiểm tra. Tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra, đại diện Công ty Phúc Phong Gia Lai là ông Lê Hoàng Phúc-Chủ tịch Hội đồng thành viên đã giải trình rằng, khi UBND tỉnh có chủ trương khuyến khích các doanh nghiệp tham gia trồng rừng, do hiểu không đúng nên Công ty đã tổ chức trồng rừng. Việc Công ty tự ý trồng rừng khi chưa có ý kiến của cơ quan nhà nước là sự thiếu sót. Việc tự ý trồng các loại cây mắc ca, sầu riêng cũng là sai cam kết ban đầu nên phía Công ty sẽ tiến hành nhổ bỏ. Cũng theo ông Phúc, việc Ban QLRPH Nam Sông Ba cho rằng Công ty tự ý bán dự án cho một số cá nhân khác là chưa có căn cứ vì thực tế Công ty không chuyển nhượng đất mà chỉ kêu gọi liên kết đầu tư trồng rừng. Công ty đã cung cấp cho đoàn kiểm tra các hợp đồng liên kết trồng rừng.

Đại diện đoàn kiểm tra, ông Vũ Ngọc An-Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đã yêu cầu Công ty Phúc Phong Gia Lai dừng mọi hoạt động đầu tư khác tại dự án để chờ hoàn thiện hồ sơ. Đoàn kiểm tra cũng đề nghị UBND huyện Krông Pa, Hạt Kiểm lâm huyện, Ban QLRPH Nam Sông Ba, UBND xã Chư Drăng có trách nhiệm tăng cường công tác kiểm tra, tổ chức quản lý tốt diện tích đất rừng trong khu vực, không để xảy ra xâm chiếm đất đai, phá rừng, khai thác rừng trái phép.

LÊ VĂN NGỌC

Theo Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới