Thứ Ba, 7 Tháng Năm, 2024
Trang chủCông Nghệ28 năm phát triển công nghệ chống ồn trên tai nghe Sony

28 năm phát triển công nghệ chống ồn trên tai nghe Sony

Trong gần 3 thập kỷ qua, Sony đã khẳng định vị thế bằng tai nghe chống ồn 1000X và định nghĩa lại tiêu chuẩn cho thiết bị này trên thị trường.

Chống ồn là một trong những tính năng được quan tâm hàng đầu trên các dòng tai nghe, đặc biệt là dòng sản phẩm chụp tai. Do đó, các hãng tai nghe nổi tiếng không thể bỏ qua miếng bánh này mà tự nghiên cứu, phát triển công nghệ chống ồn của riêng mình. Trong đó, dẫn đầu là công nghệ chống ồn chủ động từ Sony với dòng tai nghe 1000X.

Cụ thể, tai nghe WH-1000XM3 chinh phục giới yêu âm nhạc nhờ chất lượng, khả năng triệt tiêu tiếng ồn bằng chip độc quyền của Sony – QN1. Đây là bộ xử lý dùng khả năng phân tích tần số âm thanh để xác định tiếng ồn, từ đó loại bỏ chúng mà không làm ảnh hưởng chất lượng âm nhạc khi phát.

Với khả năng xử lý tiếng ồn hiệu suất cao, QN1 chứng minh khả năng phát triển công nghệ và thấu hiểu âm thanh của Sony. Sau 2 năm từ khi WH-1000XM3 chinh phục thị trường âm thanh, Sony tiếp tục cho ra mắt WH-1000XM4 có khả năng điều chỉnh triệt tiêu tiếng ồn và âm nhạc với tốc độ 700 lần/giây theo thời gian thực, nâng khả năng chống ồn cho dòng tai nghe WH lên tầm cao mới.

WH-1000XM4 được đánh giá cao bởi các chuyên gia âm thanh trên thế giới.

Khi ra mắt, WH-1000XM3 tạo nên làn sóng mới cho thị trường tai nghe và trở thành thiết bị được giới văn phòng, sáng tạo yêu thích. Giờ đây, người kế nhiệm WH-1000XM4 cũng không làm giới yêu thích âm nhạc tại văn phòng thất vọng khi giữ trọn chất lượng âm thanh, trong khi khả năng chống ồn được nâng cấp toàn diện.

Tai nghe WH-1000XM4 sở hữu công nghệ Dual Noise Sensor với 2 mic chuyên dụng ở mỗi bên tai nghe, chip Bluetooth Audio SoC tích hợp thuật toán mới và bộ xử lý HD Noise Cancelling Processor QN1. Tai nghe này có khả năng điều chỉnh âm nhạc và xử lý tiếng ồn hiệu quả, bất kể người dùng đang nghe trong môi trường nào, nhất là văn phòng nhiều tiếng ồn và tiếng rít tần số cao khi di chuyển bằng máy bay, tàu, xe.

Trong khi đó, thiết kế vòng tai nghe chắc chắn, đệm tai da cao cấp giúp WH-1000XM4 nằm trong danh sách thiết bị âm thanh quen thuộc của các doanh nhân, nhân viên cao cấp thường xuyên di chuyển công tác hoặc freelancer làm việc tại nhà.

WH-1000XM4 mang đến trải nghiệm âm nhạc cao cấp cho người dùng trẻ.

Bên cạnh hiệu suất chống ồn, WH-1000XM4 còn mang đến khả năng chơi nhạc kỹ thuật số nhờ tích hợp tính năng Edge-AI và DSEE Extreme. Nhờ khả năng tìm kiếm, dựng lại những chi tiết bị mất trong quá trình nén kỹ thuật số, thiết bị mang lại âm thanh tốt cho nguồn phát chất lượng thấp.

Trong khi đó, tính năng 360 Reality Audio có thể tối ưu hóa chất âm cho các ứng dụng stream nhạc trực tuyến hiện nay. WH-1000XM4 giúp người trẻ dễ dàng cảm nhận hiệu ứng âm thanh và trải nghiệm chất lượng âm nhạc cao cấp.

WH-1000XM4 còn sở hữu tính năng mới là Speak-to-Chat, giúp người dùng thực hiện nhanh các cuộc trò chuyện bằng lời nói trực tiếp mà không cần tháo tai nghe.

Đặc biệt, chức năng Adaptive Sound Control đã được nâng cấp để hoạt động cùng GPS trên điện thoại, tự động học hỏi và nhận biết điểm đến ưa thích như phòng gym, quán cà phê hay văn phòng, qua đó, điều chỉnh âm nhạc, mức âm thanh môi trường hiệu quả cho người dùng.

Với những tính năng này, người dùng có thể đặt toàn bộ tâm trí vào công việc và âm nhạc mà không hề bị xao động bởi âm thanh từ môi trường xung quanh. Bạn có thể điều chỉnh mọi thứ liên quan đến mức độ âm thanh môi trường, tùy chỉnh theo ý thích thông qua ứng dụng Sony Headphones Connect.

WH-1000XM4 mang đến khả năng chơi nhạc kỹ thuật số nhờ tích hợp tính năng Edge-AI và DSEE Extreme.

WH-1000XM4 đại diện cho tinh thần phát triển công nghệ âm thanh không ngừng nghỉ của Sony. Trong tương lai, các thiết bị tai nghe Sony thế hệ mới hứa hẹn tiếp tục làm giới yêu âm nhạc bất ngờ.

WH-1000XM4 hiện có mặt tại các đại lý của Sony trên toàn quốc với giá bán chính thức 8,49 triệu đồng. Từ 27/8 đến hết 10/9, bạn có thể tham gia chương trình đặt hàng trước sản phẩm với phần quà là chiếc loa SRS-XB21 trị giá 1,29 triệu đồng. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, độc giả truy cập tại đây.

https://www.sony.com.vn/microsite/WH-1000XM4/

Hạnh Trà

Nguồn: Zing

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới