Thứ Ba, 30 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệAndroid 15 sẽ mang đến phương thức sạc không dây mới

Android 15 sẽ mang đến phương thức sạc không dây mới

Một tính năng mới mà Google dự kiến triển khai đến người dùng thiết bị Android 15 vừa được phát hiện liên quan đến việc hỗ trợ sạc không dây qua NFC.

Theo Android Authority, sạc không dây qua NFC không phải là một công nghệ hoàn toàn mới khi nó đã ra mắt vào tháng 5.2020. Tuy nhiên, người dùng Android sẽ phải đợi đến mới nhận được sự hỗ trợ dành cho công nghệ này.

Công suất sạc không dây qua NFC chỉ giới hạn ở mức 1W

Công suất sạc không dây qua NFC chỉ giới hạn ở mức 1W

Thông tin này được phát hiện trong phiên bản Beta 1 của Android 15 mà Google phát hành vào tuần trước. Một lớp mới có tên “NfcCharging” đã được tìm thấy trong mã nguồn của nó cho thấy khá rõ về mục đích mà nó hoạt động là cho phép sử dụng chip NFC có trong một số smartphone để truyền năng lượng, giống như trường hợp tiêu chuẩn Qi thường được sử dụng để sạc không dây.

Nói về lợi ích của việc hỗ trợ qua NFC, có lẽ vấn đề chính là khả năng áp dụng công nghệ này vào các sản phẩm nhỏ vì nó hoạt động với ăng-ten nhỏ hơn 1 cm. Ăng-ten tương tự cũng có thể được sử dụng để truyền dữ liệu truyền thống, điều đó có nghĩa các nhà sản xuất có thể chỉ cần đặt một ăng-ten bên trong sản phẩm của họ để truyền dữ liệu và năng lượng bất cứ khi nào cần thiết.

Sạc không dây qua NFC là thứ mà chúng ta có thể tìm thấy trong các thiết bị theo dõi, tai nghe, bút kỹ thuật số… Tuy nhiên, mọi thứ không hoàn toàn tốt bởi nhược điểm chính của công nghệ này là tốc độ truyền năng lượng khi bị giới hạn chỉ 1W – con số chậm hơn nhiều ngay cả so sánh với các bộ sạc không dây chậm nhất trên thị trường.

Vì vậy, vẫn còn phải xem công nghệ này có những ưu điểm và ứng dụng gì để cải thiện của người dùng điện thoại Android 15.

Theo Kiến Văn (TNO)

Khoa học – Công nghệ

Tin tức công nghệ

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới