Thứ Hai, 29 Tháng Tư, 2024
Trang chủÔ Tô-Xe MáyBản sao Honda Cub độ chopper yên đơn độc đáo

Bản sao Honda Cub độ chopper yên đơn độc đáo

Chiếc SYM Symba vốn là bản sao của Honda Cub được một xưởng độ ở Đài Loan nâng cấp theo phong cách chopper hoài cổ với yên đơn và ghi-đông ‘tai thỏ’ độc đáo.

Xưởng độ xe 2LOUD Custom ở Đài Loan vừa tiến hành nâng cấp một chiếc SYM Symba theo phong cách môtô chopper. Đây là dự án được thực hiện riêng theo yêu cầu từ một khách hàng nữ cá tính thích sự phá cách.

Thực tế, Symba là mẫu xe máy được SYM sản xuất dựa trên kiểu dáng thiết kế của dòng Honda Cub với sự cho phép của hãng xe Nhật. Giấy phép nhượng quyền được Honda và SYM ký kết trong thập niên 1960 và đã hết hạn vào năm 2002.

Phần khung sườn chính, bình xăng và gắp sau của xe nguyên bản là được giữ lại. Hầu hết bộ phận, chi tiết được thay thế hoặc tùy biến lại để cho ra đời bản độ có một không hai này. Tổng thể chiếc xe sau khi nâng cấp cho cảm giác bụi bặm nhưng vẫn có phần trẻ trung nhờ các chi tiết ốp trang trí bằng crôm.

Vị trí ngồi của người lái được làm mới với dạng ghế ngồi đơn có tựa lưng và bọc da. Nắp bình xăng vẫn nằm bên dưới yên trước nên xưởng độ đã thiết kế cặp chi tiết khóa cố định và bản lề bằng thép để chủ xe có thể mở yên khi đổ nhiên liệu. Yên xe phía sau được loại bỏ, còn dè chắn bùn được cắt ngắn.

Chi tiết mang đậm phong cách chopper hơn cả trên xe là tay lái dạng “tai thỏ” tạo hình mềm mại và uốn cong về phía người lái theo hình chữ V. Cụm ghi-đông này liên kết trực tiếp với cặp phuộc trước dạng ống lồng đôi, các nút bấm được tối giản theo dạng cổ điển trong khi đồng hồ tốc độ bị loại bỏ.

Mẫu SYM Symba vốn sử dụng động cơ 90 cc và hộp số 3 cấp, tuy nhiên xưởng độ đã quyết định nâng cấp sức mạnh cho chiếc xe bằng động cơ xy-lanh đơn của hãng Zongshen với dung tích 190 cc, đi cùng hộp số 5 cấp. Phần yếm che chắn không còn để lộ hoàn toàn phần máy móc ra bên ngoài. Ống xả cũng được thiết kế lại nhỏ gọn và cổ điển hơn.

Cặp vành nan hoa có kích thước 17 inch, bộ lốp nguyên bản được thay thế bằng loại gai lớn của hãng Duro. Phanh theo xe vẫn là loại tang trống cho cả bánh trước và sau. Hệ thống treo phía sau nâng cấp thành 2 lò xo trụ có thể tùy chỉnh được độ đàn hồi tùy theo tải trọng.

Hoàng PhạmẢnh: Bikeexif

Nguồn Zing: https://zingnews.vn/ban-sao-honda-cub-do-chopper-yen-don-doc-dao-post1067024.html

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới