Thứ Hai, 29 Tháng Tư, 2024
Trang chủCông NghệBất chấp lo ngại, Huawei vẫn phủ sóng rộng khắp Châu Âu...

Bất chấp lo ngại, Huawei vẫn phủ sóng rộng khắp Châu Âu với hơn 60% hợp đồng mạng 5G

Bất chấp chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, Huawei vẫn là một trong những nhà cung cấp thiết bị mạng viễn thông hàng đầu tại thị trường Châu Âu với hơn một nửa số hợp đồng lắp mạng 5G của Huawei đều tập trung tại đây.

https://vnreview.vn/

Tính đến hết tháng 6/2019, đã có 60% số hợp đồng lắp mạng 5G của Huawei được triển khai tại Châu Âu và Huawei. Sở dĩ Huawei kiếm được số hợp đồng lớn như vậy là nhờ mức giá chào bán thiết bị rẻ hơn.

Theo bản đồ phân phối toàn cầu thiết bị mạng 5G của Huawei cho thấy, hơn nửa số thiết bị 5G của Huawei được lắp đặt tại Châu Âu. Bản đồ hiển thị các khu vực đã triển khai mạng 5G (màu đỏ), đang thử nghiệm (màu hồng), bị cấm triển khai (màu xanh dương) và tại các khu vực không sử dụng mạng 5G của Huawei (màu xanh lá cây)

https://vnreview.vn/

Huawei nắm trong tay một lượng lớn số hợp đồng mạng 5G trên thế giới

Theo Chen Lifang, giám đốc Bộ phận truyền thông và quan hệ công chúng của Huawei cho biết, công ty đang giám sát chặt chẽ hạ tầng mạng 5G của EU và sẽ hỗ đầy đủ hạ tầng mạng 5G tại đây.

Hiện tại Huawei vẫn đang phải đối mặt với lệnh cấm của Mỹ và một số quốc gia đồng minh như Nhật Bản, Úc, New Zealand. Mỹ cũng liên tục gây sức ép yêu cầu các quốc gia Châu Âu sớm ban hành lệnh cấm sử dụng thiết bị mạng 5G để đảm bảo an ninh quốc gia.

Tuy nhiên, rất nhiều các quốc gia Châu Âu đã phớt lờ lời cảnh báo trên, bao gồm Anh, Đức, Bỉ, Ý, Monaco,…Hầu hết các quốc gia này đều cho rằng, Huawei không gây ra bất cứ đe dọa an ninh nào nhưng khẳng định sẽ đưa ra những quy định kiểm soát nghiêm ngặt nếu cần thiết.

Các quan chức Huawei từng tuyên bố, hãng có kế hoạch xây dựng 500 ngàn trạm phát sóng mạng 5G vào cuối năm nay. Trong hai năm tới, Huawei thậm chí còn đặt mục tiêu có hơn 2 triệu trạm phát sóng 5G.

Tiến Thanh

Theo Vnreview.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới