Thứ Ba, 7 Tháng Năm, 2024
Trang chủThời SựBị phản ứng vì chỉ 20 phút mỗi tập, ‘Về nhà đi...

Bị phản ứng vì chỉ 20 phút mỗi tập, ‘Về nhà đi con’ vẫn gây bão

Dù chỉ có thời lượng hơn 20 phút mỗi tập, ‘Về nhà đi con’ đang trở thành phim truyền hình gây bão mạng xã hội với nhiều phản hồi tích cực.

Về nhà đi con của đạo diễn Danh Dũng là phim mới mở màn cho khung giờ vàng phim Việt trên VTV1, các tối trong tuần. Dù khung giờ được thông báo là dài 30 phút, nhưng thực tế, thời lượng mỗi tập của Về nhà đi con chỉ khoảng hơn 20 phút.

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả phản ứng vì thời lượng phim quá ngắn, không khác gì sitcom truyền hình. Thời lượng ngắn cũng khiến nhiều tập phim vụn vặt. Tuy nhiên, Về nhà đi con vẫn gây bão mạng xã hội và đang trở thành một trong những phim truyền hình được quan tâm nhất thời gian gần đây.

Không ít khán giả chia sẻ rằng họ đã rơi nước mắt khi thấy từng ánh mắt, cử chỉ ân cần, quan tâm, lo lắng cho con cái của ông Sơn.

Câu chuyện xúc động về cảnh ‘gà trống nuôi con’

Về nhà đi con được chính ê-kíp thừa nhận là lấy cảm hứng từ phim Khi đàn ông góa vợ bật khóc từng rất được yêu thích trên màn ảnh. Đạo diễn và ê-kíp kịch bản đã giữ nguyên gia cảnh một người đàn ông góa vợ có 3 cô con gái.

Tuy nhiên, những tình tiết, câu chuyện về các cô con gái trong Về nhà đi con hoàn toàn khác Khi đàn ông góa vợ bật khóc. Giống như nhiều phim khác trên sóng VTV, phim gây xúc động vì kể câu chuyện về gia đình, tình cha con, chị em trong nhà.

Rất nhiều câu thoại của nhân vật trong phim gây xúc động. Có thể kể đến như câu nói của ông Sơn (NSƯT Trung Anh): “Giờ bố chẳng còn gì ngoài sự già nua và lẩm cẩm nhưng bố có tình yêu và một ngôi nhà để bất cứ lúc nào các con cũng có thể trở về” hay “Hạnh phúc của con còn quan trọng hơn nỗi buồn của người khác”,…

Không ít khán giả chia sẻ rằng họ đã rơi nước mắt khi thấy từng ánh mắt, cử chỉ ân cần, quan tâm, lo lắng cho con cái của ông Sơn. Và nhiều người đã thấy hình ảnh của cha mình trong đó.

Ông Sơn giống rất nhiều người cha thầm lặng khác trong xã hội. Người cha chẳng nói nhiều, chẳng thể hiện quá nhiều nhưng luôn lo lắng, vun vén cho con.

Ngoài ra, ba cô con gái với ba tính cách khác nhau cũng làm bộ phim thêm thú vị. Trong khi Huệ (Thu Quỳnh) hiền lành, cam chịu, Thư (Bảo Thanh) lại thuộc tuýp người thực dụng, hiện đại. Còn cô gái út Ánh Dương (Bảo Hân) gây ấn tượng với ngoại hình có phần nam tính, mạnh mẽ, nhưng ẩn sau bên trong lại là tình cảm sâu đậm dành cho cha và các chị gái của mình.

Tình cảm gia đình được đan xen với những xung đột khiến phim có nhiều tình tiết kịch tính.

Kịch tính vì xây dựng nhiều xung đột

Nếu chỉ có những câu chuyện xúc động về tình cảm gia đình, Về nhà đi con sẽ không thể gây bão. Bởi lẽ một trong những lý do quan trọng làm nên sự hấp dẫn của Về nhà đi con là đội ngũ biên kịch đã xây dựng thành công những xung đột, mâu thuẫn mang tính điển hình trong các mối quan hệ.

Tình cảm gia đình được đan xen với những xung đột khiến phim có nhiều tình tiết kịch tính. Huệ hiền lành, cam chịu tưởng như sẽ có cuộc sống hạnh phúc nhưng cô lại lấy phải người chồng mải mê cờ bạc. Huệ sảy thai cũng là vì chồng. Sau đó, cô gặp lại người yêu cũ.

Trong khi đó, Anh Thư vốn tưởng sắc sảo, thực dụng, khó ai có thể bắt nạt cuối cùng lại vô ý có thai. Mối quan hệ giữa Thư và gã sở khanh tên Vũ (Quốc Trường) cũng là một trong những điểm nhấn thú vị trong phim. Cặp đôi này như “kẻ cắp gặp bà già”, cùng nhau toan tính, cùng lừa gạt nhau nhưng cuối cùng chẳng biết ai sẽ là người chiến thắng.

Ngoài ra phim còn có nhiều mối quan hệ tréo ngoe khác như ông Sơn bị bà hàng xóm góa chồng tán tỉnh. Bố của Vũ hóa ra lại là bạn thân của ông Sơn,…

Phim cũng có nhiều tình tiết gây cười khiến không khí phim không bị căng thẳng với toàn xung đột, mâu thuẫn và nước mắt.

Hình ảnh “bà cô bên chồng”, không ngại xúc phạm, chửi mắng chị dâu được thể hiện tốt qua diễn xuất của Thủy Tiên.

Diễn viên phụ cũng hợp vai

NSƯT Trung Anh đánh giá cao khả năng chọn diễn viên của bộ phim. Theo nam nghệ sĩ gạo cội, đạo diễn đã thực sự kỳ công để chọn ra những diễn viên hợp vai thực sự.

“Không chỉ Bảo Hân đóng Ánh Dương mà đến Quang Anh đóng vai Bảo, bạn của Ánh Dương cũng rất hợp vai. Tôi cho là phim đã chọn diễn viên rất phù hợp”, anh nói.

Bảo, dù chỉ là một nhân vật phụ nhưng thú vị. Bảo có tình cảm với Ánh Dương từ lâu nhưng không được chấp nhận. Khi tưởng Dương có thai với người khác, Bảo chấp nhận làm bố đứa trẻ. Diễn xuất của Quang Anh trong phân đoạn này được người xem chia sẻ rộng rãi.

Một vai phụ khác là Liễu của Thủy Tiên cũng gây bão mạng xã hội. Hình ảnh “bà cô bên chồng”, không ngại xúc phạm, chửi mắng chị dâu được thể hiện tốt qua diễn xuất của Thủy Tiên.

Các nhân vật chính trong phim cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. NSƯT Trung Anh được đánh giá cao trong những phân cảnh diễn xuất tâm lý. Trong khi, Thu Quỳnh thực sự vượt qua bóng của My Sói trong Quỳnh búp bê để thể hiện thành công vai Huệ. Một số diễn viên khác cũng được khen ngợi như Trọng Hùng, Quốc Trường,…

Tuy vậy, Về nhà đi con cũng vẫn còn hạn chế. Một vài tình tiết trong phim bị cho là vô lý, thiếu logic… Nhưng so với mặt bằng phim truyền hình hiện nay, đây là những sạn nhỏ, khó tránh khỏi, và nhìn chung được khán giả thông cảm.

Khuê Tú

Theo News.zing.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới