Chủ Nhật, 28 Tháng Tư, 2024
Trang chủTin Gia LaiCao Thiên Kì Viên, “Vườn ẩm thực xanh“

Cao Thiên Kì Viên, “Vườn ẩm thực xanh“

Giữa cái náo nhiệt và hiện đại của Gia Lai những năm trở lại đây, không khó để tìm thấy một điểm đến lý thú cho ngày sum họp gia đình, bạn bè… nhất là điểm đến phục vụ nhu cầu ẩm thực. Nhưng để có một không gian đem lại cho thực khách cảm giác an nhiên, tự tại và hấp dẫn quả rất hiếm hoi. Từ trung tâm TP. Pleiku đi về hướng thị trấn Chư Prông, các bạn sẽ gặp một nơi như thế, chúng tôi gọi đó là “vườn ẩm thực xanh”.
Ảnh: Lữ Hồng
Ảnh: Lữ Hồng
Cao Thiên Kì Viên tọa lạc tại thôn Hợp Hòa, xã Ia Drăng, ngay cạnh con suối Ia Drăng đầy thơ mộng; bao quanh là những khóm trúc, bụi tre dọc dài, thẳng tắp. Vì thế mà không gian của vườn ẩm thực như được tách biệt hoàn toàn với cuộc sống đô hội ngoài kia. Không đơn thuần là một quán ăn, Cao Thiên Kì Viên thực sự là nơi dừng chân lý tưởng với nét thiên nhiên mộc mạc, cho ta cảm giác được quay trở về với làng quê yêu dấu. Thực khách khi đến đây sẽ được sống trọn trong màu xanh đa sắc của không biết bao nhiêu là vườn tược, cây cảnh. Nhưng không vì thế mà mất đi cảm giác về màu, bởi giữa cái nền xanh mượt mà ấy là một chút điểm tô của những búp sen hồng đang kỳ thắp lửa.
Từ vườn cây trồng có sẵn cùng với cái tài của người làm nghệ thuật Bonsai, anh Bùi Văn Tuế không mất quá nhiều thời gian để thiết kế nên không gian của quán. Các bạn không cần phải đi thật nhiều nơi để có thể vừa được thưởng thức những món ăn ngon vừa được chụp ảnh với nhiều cảnh đẹp. Dừng chân tại Cao Thiên Kì Viên sẽ là một lựa chọn hoàn toàn đúng đắn. Chúng tôi đã say đắm trước một bức tranh quê trong ngần với thật nhiều mảnh ghép nên thơ: có hình ảnh chú trâu đen trũi, ngoạm cỏ bên lũy tre làng vàng như nắng mùa thu, có gian nhà ngói ấm cúng treo lửng lơ vài chiếc đèn lồng bằng lụa mới, có cả chiếc cầu nhỏ bắc qua ghềnh đá, nước chảy róc rách dưới chân cầu.
Cao Thiên Kì Viên chinh phục thực khách gần xa bằng thực đơn phong phú với hàng trăm món ăn dân dã, nửa lạ nửa quen, khiến cho người ta cứ nhớ nhung mãi. Các món ăn như dê nướng ống tre, canh cua cà ghém hay cá trạch nướng mọi… như một món quà quê đem đến cảm giác thư thái và hài lòng khi thưởng thức, dù chỉ một lần. Đặc biệt, những nguyên liệu chế biến như rau, củ, quả… đều được hái từ vườn nhà bên cạnh bờ suối. Đó thực sự là một điểm cộng cho “vườn ẩm thực” này khi mà vấn đề an toàn thực phẩm luôn được quan tâm và đặt lên hàng đầu.
Mùa xuân đang về khắp muôn nơi, sẽ có thật nhiều những cuộc sum vầy, thật nhiều bữa cơm ấm cúng bên gia đình, người thân, bạn bè… Với Cao Thiên Kì Viên, chúng tôi hy vọng đã giúp các bạn có thêm một gợi ý thú vị nữa cho ngày xuân đoàn viên.
Lữ Hồng

Baogialai.com.vn

Cùng chuyên mục

Giá Cả Thị Trường

Bài Viết Mới